Nếu chuyến tàu hoặc xe buýt của bạn bị trễ hoặc hủy, bạn có quyền yêu cầu hoàn tiền hoặc bồi thường, tuy nhiên mức độ hoàn trả tùy thuộc vào thời gian trễ và quãng đường di chuyển.
Đối với các tuyến đường từ 150 km trở lên, bạn sẽ được hoàn 25% giá vé nếu bị trễ 60 phút và 50% nếu trễ 120 phút.
Đối với các phương tiện công cộng khác (tuyến dưới 150 km), bạn sẽ được hoàn 50% sau khi trễ 20 phút, 75% sau 40 phút và 100% sau 60 phút.
Bạn có thể yêu cầu hoàn tiền hoặc bồi thường từ công ty vận tải. Nếu bạn phải tự sắp xếp phương tiện thay thế (như taxi), bạn cũng có thể yêu cầu bồi thường, nhưng cần chứng minh rằng bạn đã cố gắng tiết kiệm chi phí. Trong trường hợp này, số tiền bồi thường tối đa là 1.432 kronor.
Nếu bạn đã biết trước về việc trễ hoặc hủy chuyến khi mua vé, bạn sẽ không được bồi thường.
Bạn có thể nộp đơn yêu cầu bồi thường và đọc thêm về các quyền của mình, chẳng hạn như trên trang web của
SJ - https://www.sj.se/en/about-sj/terms-and-conditions/rights-in-the-event-of-a-delay
Skånetrafiken - https://www.skanetrafiken.se/kundservice/forseningsersattning/ersattning-vid-forsening/#/
Vy - https://www.vy.se/en/customer-service/complaints-and-compensation
Xem thêm