top of page

Mölle - địa điểm nên "check in" khi đến Skåne

Mölle nằm ở cực Bắc của Skåne, một nơi phải nói là có phong thủy rất đẹp: có núi có rừng lại còn còn có cả biển, biển ở đây nhìn rất là hút tầm mắt do không bị chắn bởi đảo hay bờ Đan Mạch. Anh chị em cuối tuần rảnh đến đây "trekking" và ngắm hoàng hôn thì hết nước chấm luôn. Mình đi đến đây hồi cuối mùa xuân nên cây cối hơi xơ xác nhưng mà đổi lại cánh rừng ngợp trong cỏ hoa màu trắng cũng khá đẹp. Theo mình thì anh chị em nên đến đây vào mùa hè và mùa thu thì sẽ lý tưởng hơn nhiều.

Dành cho các anh chị em đi du lịch bằng phương tiện công cộng, để đến Mölle từ Lund, mọi người bắt tàu đến Helsingborg C, sau đó bắt bus 220 đến Höganäs Busstorget rồi bắt thêm bus 222 đến Mölle busstation. Tổng thời gian hết khoảng 3 tiếng, nên mọi người xuất hành lúc khoảng 7h hoặc 8h sáng là hợp lý.

Hình ảnh từ Google map

Các điểm đáng "check in" ở Mölle:

- Cảng Mölle: cách bến xe bus khoảng 500m, bạn sẽ thấy "view" vịnh rất chi là "chill". Theo mình góc nhìn từ vịnh lên Grant hotel là đẹp nhất, nhìn cái nhận ngay ra Mölle, mọi người nên tranh thủ chụp 500 bức ảnh "up" facebook đã, bởi sau khi đi bộ từ ngọn hải đăng về dã hết cẳng rồi thì hết tâm trạng chụp ảnh.

Hình ảnh cảng Mölle

Theo con mắt tại hạ thế đất chỗ phong thủy khá đẹp (hữu Thanh Long, tả Bạch Hổ, hậu Huyền Vũ...) anh em làm căn nhà ở đây khéo phát mệnh làm quan lớn ^^.

- Chụp ảnh chán ở cảng mọi người rời bước vào rừng để đến điểm highlight tiếp theo là ngọn hải đăng Kullen. Mọi người cứ nhằm hướng Grant hotel, đằng sau hotel đó là điểm bắt đầu của con đường trekking. Nếu mọi người đi theo hướng dẫn của Google map thì khá là bằng phẳng nhưng cảnh hơi nhàn chán, mình khuyến nghị mọi người đi bộ dọc theo bờ biển sẽ có các đường mòn trong rừng được đánh dấu (đường hơi lồi lõm một tẹo nhưng cảm giác sẽ phê pha hơn).

Hình ảnh từ Google map

Lại là trèo đèo vượt suối

Và thêm một con dốc khác

địa điểm nên "check in" khi đến Skåne

Hình ảnh nhìn từ trên cao khá ấn tượng

Một góc để "chill"

Chỗ này là điểm Kullaberg, nhìn ngọn hải đăng thì gần nhưng mà còn khoảng 2 km nữa mới tới nơi.

địa điểm nên "check in" khi đến Skåne

Cuối cùng thì chúng tôi cũng đến đích, ngắm cảnh một lúc và tự thưởng cho bản thân 1 que kem.

Nếu có thời gian mọi người nên đợi mặt trời lặn ngắm hoàng hôn rồi hãy về, mình hơi tiếc khi phải về hơi sớm.

Trên đường về mọi ng nên đi theo đường nhựa như Google map hướng dẫn, dọc đường có thể ghé qua bãi đá Josefinelust và Nimis nếu còn thời gian, mình không có ảnh 2 điểm này do phải về nhưng ảnh mạng cũng khá là đẹp nhé.

địa điểm nên "check in" khi đến Skåne

À thêm một điểm cộng nữa cho Mölle là trong rừng có rất nhiều tỏi gấu, người anh em Mặt Trời Mưa Gió của mình khi về còn vác theo một balo đầy tỏi gấu (Tối 2 vợ chồng chú ấy xào với thịt bò khen là ngon nhức nách :D)

Kết luận:

Mölle là địa điểm rất đáng để anh chị em check in trước khi mùa đông tới nhé, đảm bảo không làm mọi người thất vọng. Dưới đây là đánh giá chủ quan của mình về địa điểm này:

● Attractions / Điểm đến hấp dẫn (điểm 5 /5 )

● Access / Giao thông thuận tiện (điểm: 2 /5 )

● Accommodation / Nơi ăn uống, nghỉ ngơi, tiện nghi (điểm: 1 /5 )

● Amenities / Các tiện nghi và dịch vụ hỗ trợ cá nhân (điểm:1 /5 )

● Activities / Các hoạt động khác (điểm: 3 /5 )

24/10/2022 Tác giả: Người say nắng

465 views

4 Comments

Sep 12, 2023

Mình đã đến vào mùa hè, rất đẹp.

Oct 25, 2022

Chỗ này mình cũng đi rồi. Rất đẹp.

Có 2 tuyến đường đi bộ đến 2 điểm du lịch ngược chiều nhau, nên nếu đi 1 ngày chỉ đi được 1 điểm thôi.

Thêm nữa là thời gian di chuyển từ Lund/Malmo thực tế chỉ hơn 2 tiếng chút thôi, ko đến 3 tiếng đâu. Có lẽ Google map gợi ý chuyến tàu/bus phải chờ transit lâu nên mới thành hơn 3 tiếng.

Oct 25, 2022

Bạn ơi, bạn đi vào khi nào thế?

Replying to

Mình đi vào giữa tháng 4, hè hoặc thu đi có lẽ sẽ đẹp hơn.