top of page
Writer's picturechiaselund

Hồ sơ visa thăm thân Thụy Điển- Kinh nghiệm thành viên

Sau khi chia sẻ về cách chuẩn bị hồ sơ visa ngắn hạn dạng thăm thân dưới 90 ngày tại Thụy Điển. Mình có nhận được một số câu hỏi quan tâm của các bạn nên bài viết dưới đây là tổng hợp các ý kiến và kinh nghiệm của các thành viên đã từng nộp hồ sơ dạng này.

Hồ sơ visa thăm thân Thụy Điển

Các thông tin chính cần chú ý sau khi bạn nhận được visa. Cần xem kỹ thông tin trên visa

  • Visa có giá trị sử dụng cho toàn bộ các nước thuộc khối Schengen hay chỉ cho những nước nhất định.

  • Ngày bắt đầu có hiệu lực và ngày hết hạn sử dụng của visa.

  • Tổng số ngày bạn được phép cư trú theo visa

  • Số lần nhập cảnh, được chia theo làm nhiều loại như chỉ được nhập cảnh 1 lần, 2 lần hoặc nhiều lần.

  • Loại visa của bạn Visa dài hạn trên 90 ngày, ngắn hạn dưới 90 ngày hay là visa dùng để chuyển chuyến bay.

Hồ sơ visa thăm thân Thụy Điển

Vài lưu ý:

  1. Nếu bạn được visa "Schengen States", bạn có thể du lịch tới các nước khác cùng khối Schengen trong thời gian visa có hiệu lực. Nếu visa chỉ ghi một nước nhất định, bạn cần xin thêm visa nếu muốn du lịch các nước khác.

  2. Ngày visa có hiệu lực không cần là ngày khởi hành ở VN chỉ cần là ngày bạn đến cửa khẩu để nhập cảnh vào khối Schengen.

  3. Số lần nhập cảnh "MULT" : bạn được ra vào khối Schengen không giới hạn số lần miễn vẫn nằm trong ngày visa có hiệu lực và ít hơn tổng số ngày cư trú cho phép.


Trong quá trình chuẩn bị và nộp hồ sơ làm visa dạng thăm thân ở Thụy Điển, anh/ chị có những điều gì cần chú ý không ạ?


Theo chia sẻ của bạn Người say nắng, bạn đã thành công trong lần xin visa thăm thân đầu tiên vào tháng 03.2023.

"Em có một kinh nghiệm xương máu này. Lúc đặt vé máy bay làm visa cứ đặt đúng 3 tháng. Em đặt 1 tháng, đại sứ quán cho đúng 1 tháng, làm bây giờ em phải xin extend. Tốn thêm thời gian và chi phí. Việc đặt vé máy bay để nộp hồ sơ thì hãng Qatar họ cho mình giữ vé 1 ngày, dạng prebook, chưa phải thanh toán. Trước hôm đi nộp hồ sơ em đặt rồi in ra đi nộp là ok. Lúc chuẩn bị hồ sơ ở VN thì nhanh, em tự làm tất cả. Họ tạo điều kiện lắm, không có hạch sách gì cả, chỉ bị mỗi cái vé máy bay là cần chú ý."

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Theo chia sẻ của bạn T., bạn đã thành công trong lần xin visa thăm thân đầu tiên vào năm 2022.

"1. Mình đã apply đơn xin visa qua VFS một công ty trung gian liên hệ với đại sứ quán.

2. Mẫu đơn xin thị thực nên download trên web của vfs thay vì migrationsverket website vì họ sẽ bắt mình điền lại đơn khi nên nộp hồ sơ.

3. personbevis được yêu cầu phải cung cấp từ phía người mời. Nhưng có nhiều mẫu personbevis trên sở thuế tùy thuộc vào mục đích xin. Vì vậy khi thao tác online cần tìm mục Personbeviset Inbjudan nhằm mục đích thăm thân

4. Nếu bạn đủ tiền để chứng minh tài chính cho người thân qua thăm, thì chúng ta nên điền trong thư mời và gửi về nhà bankstatement. Như vậy sẽ giúp quá trình xét duyệt dễ dàng và tránh quá trình dịch công chứng phực tạp ở nhà

5. Bonus: mọi thông tin về hồ sơ nên tìm hiểu tại https://visa.vfsglobal.com/vnm/vi/swe/ thay vì migrationsveket website"

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Theo chia sẻ của chị Ha Do Thuy, chị đã thành công trong 2 lần xin visa thăm thân, lần mới nhất là vào tháng 12.2022.

"Chị thì thấy chả có gì cần chú ý gì, cứ nộp đủ hồ sơ theo yêu cầu là được. Quan trọng là nếu chưa có visa EU bao giờ thì đừng vội xin 6 tháng, trừ khi có lý do thuyết phục ( kiểu sinh em bé đón bố mẹ sang chăm ) nếu không dễ chỉ được duyệt ba tháng. Có bạn ở Skane mẹ sang cùng ngày mẹ chị mà xin lần đầu 6 tháng họ chỉ cho ba tháng. Mẹ chị lần trước làm ba tháng nên lần này xin 6 tháng được luôn"

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Theo chia sẻ của bạn T. Pham, bạn đã không thành công trong lần xin visa thăm thân vào năm 2021.

"Mình đã làm hồ sơ giống như các bước trong bài hướng dẫn nhưng kết quả thì không được cấp visa. Không biết chính xác lý do hay hồ sơ bị vấn đề gì. Mình cũng đã nộp đơn xin xét lại nhưng kết quả vẫn không đổi."

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Theo chia sẻ của bạn Bao Ho, bạn đã thành công trong lần xin visa thăm thân đầu tiên vào năm 2015.

"Em làm từ năm 2015 nên chả nhớ cụ thể. Em nhớ đơn giản lắm, em chuẩn bị các giấy tờ ở Thuỵ điển, mẹ và em gái em ở VN. Hồ sơ cần chữ ký thì scan rồi gửi qua internet (không gửi cái gì qua bưu điện hết), mọi thứ suôn sẻ dễ dàng. Có cái phức tạp nhất thì chắc là mẹ em phải chứng minh đang làm việc và sếp xác nhận, xong dịch ra tiếng Anh, để chứng minh mẹ em không qua đây rồi ở lại luôn."

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mong nhận được ý kiến của các bạn để có thể cập nhật được những kinh nghiệm mới nhất.


03/2023 Tác giả: ChiaseLund

785 views

Commentaires


bottom of page