top of page
Writer's picturechiaselund

Vườn quốc gia Stenshuvud: Viên ngọc ẩn mình của Thụy Điển

Công viên quốc gia Stenshuvud, nằm ở cực nam của Thụy Điển, là một viên ngọc ẩn mang đến vẻ đẹp tự nhiên, hấp dẫn và cũng là một nơi thanh bình, thỏa mái cho mọi người khi vào tham quan công viên này. Đối với mình, công viên quốc gia hoang sơ này là cơ hội để khám phá và hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của đất nước Thụy Điển.


Nằm gần thị trấn Kivik, bạn có thể dễ dàng đến Vườn quốc gia Stenshuvud bằng nhiều đường khác nhau. Đối với nhiều người cách thuận tiện nhất để đến công viên là đi ô tô. Công viên được kết nối rất nhiều hướng bằng đường bộ như mất khoảng bốn giờ lái xe từ Stockholm và hai giờ từ Malmö. Ngoài ra, các phương tiện giao thông công cộng như xe lửa và xe buýt đều có sẵn tại các thị trấn lân cận, từ đó bạn có thể đón taxi một đoạn ngắn để đến công viên.

Google map từ Lund

Vườn quốc gia Stenshuvud nổi bật giữa các vườn quốc gia Thụy Điển khác do cảnh quan nơi đây rất đa dạng và mang những nét độc đáo riêng của nó. Công viên có nhiều khu vực khác nhau, gồm bãi biển được trải dài đầy cát, rừng cổ thụ xanh ngắt, đồng cỏ được rộng và đồi dốc thoai thoải, tạo nên một tấm thảm thiên nhiên hùng vĩ như một kỳ quan được thiên nhiên ban tặng. Một trong những đặc điểm nổi bật của công viên là Núi Stenshuvud, cao 97 mét so với mực nước biển, đứng trên ngọn núi này bạn có thể nhìn toàn cảnh ra Biển Baltic và vùng nông thôn xung quanh. Hơn nữa, vị trí của công viên trên bán đảo Österlen làm cho nó trở nên độc đáo, đan xen giữa môi trường ven biển và nội địa, và cũng do đó mà có sự độc đáo đặc biệt và đa dạng về hệ động thực vật.


Công viên quốc gia Stenshuvud tự hào với vẻ đẹp thiên nhiên đầy sự quyến rũ.

  • Đối với những du khách yêu thích hoa thì mùa xuân là hợp lý nhất, từ tháng 4 đến tháng 6, mang đến những bông hoa rực rỡ, thời tiết dễ chịu đó là cơ hội để du khách chứng kiến sự đơm hoa, kết trái của vạn vật, thiên nhiên tại đây.

  • Từ tháng 6 đến tháng 8, là mùa hè cũng là thời điểm lý tưởng cho những người đam mê thời tiết ấm áp, với ngày dài hơn để du khách có nhiều thời gian khám phá, trải nghiệm.

  • Mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, khi du khách đến tham quan trông nó như bức tranh vẽ vì đây là thời điểm những cho những cành cây và tán lá đua nhau thay lá , thay màu tạo cho du khách có cảm giác ấm áp, mang đến bầu không khí thỏa mái.

  • Mùa đông, từ tháng 12 đến tháng 2, mang đến bầu không khí thanh bình và tĩnh lặng,công viên được bao phủ lớp tuyết trắng, hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một nơi ẩn dật cần sự yên bình.


Vườn quốc gia Stenshuvud có vô số hoạt động phục vụ cho các gia đình có trẻ em. Công viên có những con đường mòn đi bộ đường dài được đánh dấu rõ ràng phù hợp với mọi lứa tuổi và trình độ thể dục, cho phép các gia đình cùng nhau tham gia vào các cuộc phiêu lưu. Trẻ em có thể tham gia vào các hoạt động thiên nhiên như xem chim, tìm côn trùng và tìm hiểu về động vật hoang dã địa phương. Công viên cũng có đầy đủ các tiện nghi tổ chức tiệc nướng, dã ngoại và cắm trại qua đêm, giúp các gia đình tận hưởng khoảng thời gian chất lượng hòa mình vào thiên nhiên.



Mỗi mùa ở Công viên quốc gia Stenshuvud đều mang đến sự mê ly và quyến rũ riêng. Mùa xuân mang đến sự sống, sinh sôi của thiên nhiên, với những bông hoa dại đầy màu sắc và tiếng chim hót líu lo. Mùa hè mời gọi du khách đắm mình trong ánh nắng ấm áp trên những bãi biển đầy cát, khám phá những con đường mòn tự nhiên và tận hưởng những buổi dã ngoại cùng gia đình, giữa những tia nắng chiếu xuyên qua những tán cây xanh. Mùa thu tạo nên bức bình phong hùng vĩ ,cảnh sắc màu rực rỡ, tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục khi những chiếc lá đổi màu. Mùa đông biến công viên thành một xứ sở mùa đông thanh bình, nơi du khách có thể tận hưởng những chuyến đi bộ yên bình trong những khu rừng phủ đầy tuyết và chứng kiến vẻ đẹp tuyệt vời của bờ biển đóng băng.


Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, Vườn quốc gia Stenshuvud còn có một số địa điểm thú vị khác nhằm thu hút sự tò mò của khách tham quan. Công viên có một trung tâm thông tin dành cho du khách, nơi du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, địa chất và hệ sinh thái đa dạng của khu vực. Thị trấn Kivik gần đó nổi tiếng với những vườn táo và đây là cơ hội đê du khách trải nghiệm thu hoạch táo và cũng có thể tạo ra những sản phẩm từ táo. Đối với những người quan tâm đến trải nghiệm văn hóa, một chuyến viếng thăm làng chài Simrishamn đẹp như tranh vẽ hoặc thị trấn thời trung cổ Ystad rất được ưa chuộng và khuyến khích.


Vườn quốc gia Stenshuvud bạn có cơ hội khám phá thêm về vẻ đẹp tự nhiên của đất nước Thụy Điển. Cảnh quan đa dạng, những nét độc đáo riêng và các điểm tham quan thân thiện với gia đình, công viên hứa hẹn mang đến trải nghiệm khó quên trong suốt chuyến đi của bạn. Cho dù bạn bị thu hút bởi những màu sắc rực rỡ của mùa xuân, những bãi biển ngập nắng của mùa hè, những tán lá mùa thu quyến rũ hay phong cảnh mùa đông thanh bình, Vườn quốc gia Stenshuvud là một điểm đến sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm, ấn tượng đáng nhớ về vẻ đẹp của thiên nhiên Thụy Điển.


05/2023 Tác giả: Xê Dịch

247 views

Comments


bottom of page