top of page
Writer's picturechiaselund

Những số khẩn cấp tại Thụy Điển nên lưu trong điện thoại của bạn

Khi bạn đến bất kỳ một quốc gia mới để du lịch, công tác, học tập hay làm việc, có thể là một cuộc phiêu lưu thú vị nhưng quan trọng là bạn nên ưu tiên hàng đầu về sự an toàn của bạn và người thân. Một khía cạnh để đảm bảo an toàn của bạn là có các số điện thoại khẩn cấp. Ở Thụy Điển, có những số điện thoại khẩn cấp quan trọng mà mọi người nên biết. Dưới đây là 4 số điện thoại khẩn cấp cần thiết mà bạn nên lưu lại khi đến Thụy Điển.

Những số khẩn cấp tại Thụy Điển

4 số khẩn cấp ở Thụy Điển

112 - Dịch vụ khẩn cấp

Trong trường hợp khẩn cấp, hãy gọi 112. Tổng đài sẽ giúp bạn liên lạc với cảnh sát, xe cứu thương và sở cứu hỏa, v.v. Họ có thể giúp bạn bằng tiếng Anh, nhưng nguyên tắc cơ bản trong các trường hợp khẩn cấp là bạn phải bình tĩnh khi nói chuyện với họ.


113 13 - Báo động SOS Tai nạn và Khủng hoảng

Thụy Điển đã ra mắt dịch vụ Báo động SOS cách đây vài năm để giúp mọi người cảnh báo các dịch vụ khẩn cấp về các vấn đề không khẩn cấp và giúp giảm số người gọi tới 112. Nếu bạn thấy một tai nạn hoặc cần sự giúp đỡ trong một tình huống kỳ lạ, bạn hãy gọi 113 13. Họ có thể giúp đỡ và hỗ trợ bạn bằng tiếng Anh.


114 14 - Cảnh sát không khẩn cấp:

Số cảnh sát không khẩn cấp, 114 14, được sử dụng để báo cáo các sự cố không khẩn cấp hoặc để tìm kiếm thông tin chung từ cảnh sát. Đây là một số hữu ích khi bạn cần báo cáo một vụ việc đang diễn ra, tìm kiếm lời khuyên hoặc yêu cầu hỗ trợ của cảnh sát nhưng không quá khẩn cấp


1177 - Chăm sóc sức khỏe

Khi bạn gặp vấn đề về sức khỏe lúc bạn đang ở Thụy Điển chỉ cần gọi 1177 để nói chuyện với các chuyên viên tư vấn về sức khỏe. Dịch vụ này tên là Vårdguiden có thể cung cấp cho bạn lời khuyên về chăm sóc sức khỏe 24/7 (sjukvårdsrådgivning trong tiếng Thụy Điển) qua điện thoại, cũng như mọi thông tin về nơi bạn cần đến để được thăm khám về sức khỏe.


Trang web 1177.se cũng đưa ra lời khuyên, những tư vấn về chăm sóc sức khỏe tuyệt vời để giúp bạn có thể nghiên cứu các vấn đề về tình trạng và triệu chứng của mình trước khi gọi điện và đến gặp trực tiếp bác sĩ.

Những số khẩn cấp tại Thụy Điển

Ngoài các số điện thoại khẩn cấp trên, bạn cũng có thể lưu các số liên lạc khác trong các trường hợp bạn cần sự hỗ trợ cụ thể cho từng việc nhất định.

  • Số của đồn cảnh sát địa phương tại nơi bạn cư trú

  • Số của Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển

Hotline: +46-08-5562 1095/1077/1079/1071


Những số khẩn cấp tại Thụy Điển

Trang web của Đại sứ quán VN tại Thụy Điển https://vnembassy-stockholm.mofa.gov.vn

  • Đường dây trợ giúp về thẻ tín dụng và ngân hàng

Dù bạn sử dụng thẻ ngân hàng Thụy Điển hay vẫn sử dụng thẻ từ quốc gia của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã lưu số của ngân hàng trên điện thoại để giúp cho bạn những lúc cần như việc như kiểm tra số dư hay trường hợp bạn cần báo cáo thẻ bị mất hoặc bị đánh cắp,....

  • Một người hàng xóm (hiếm nhưng hữu ích)

Nếu bạn trở nên thân thiện với hàng xóm của mình và thử xin số điện thoại của họ, để phòng trong trường hợp gọi cho nhau cần sự giúp đỡ của người đó khi bạn gặp các vấn đề về căn hộ như kiểm tra cửa khóa, tưới cây, cướp bóc, hay gặp các vấn đề về cháy,.. (nếu bạn thực sự thân thiện). Hầu hết người Thụy Điển có thể thấy điều này kỳ lạ, nhưng nó có thể là một cầu nối cho sự liên kết hữu ích giữa hàng xóm với .


Hãy nhớ rằng, luôn ưu tiên hàng đầu về sự an toàn của bạn và gia đình bạn, hãy tìm kiếm sự trợ giúp lập tức trong mọi tình huống khẩn cấp. Bạn nên tự làm quen với các số điện thoại khẩn cấp này và luôn cài đặt chúng ở nơi dễ dàng truy cập trên điện thoại của mình. Tốt hơn hết là bạn nên chuẩn bị và hiểu được các bước cần thiết để thực hiện trong trường hợp bạn gặp khẩn cấp.


Hy vọng bài viết này hữu ích và nếu có bất kỳ số điện thoại khẩn cấp nào mà theo bạn nghĩ nên thêm vào, thì hãy cho góp vào trong phần bình luận nhé!


06/2023 Tác giả ChiaseLund.


335 views

Comentários


bottom of page