top of page
Writer's picturechiaselund

Học tiếng Thụy Điển qua Duolingo

Quyết định bắt đầu hành trình mới đến Thụy Điển là quyết định khó khăn của nhiều người trong đó có Thanh. Được thúc đẩy bởi khát vọng cháy bỏng về một cuộc sống tốt đẹp hơn, khao khát tự do và theo đuổi sự cân bằng trong cuộc sống, Thanh đã đặt mục tiêu đến quốc gia Scandinavia xa xôi này. Cô hình dung Thụy Điển là nơi cô có thể tìm thấy sự yên bình, nơi vẻ đẹp của thiên nhiên hài hòa với những tiện nghi hiện đại của cuộc sống. Không chỉ đơn thuần là về mặt địa lý mà còn là việc tìm kiếm một cuộc sống phù hợp với những giá trị của cô, nơi cô có thể tận hưởng sự tự do là chính mình và đạt được sự cân bằng giữa khát vọng và sự bình yên.


Tuy nhiên, Thanh phải đối mặt với một trở ngại đáng kể trên hành trình của mình đó là rào cản ngôn ngữ. Khả năng học tiếng của cô khá hạn chế và việc thông thạo một ngôn ngữ mới dường như quá lớn. Cô quyết tâm học tiếng Thụy Điển, không chỉ như một ngôn ngữ mà còn như một chiếc chìa khóa để mở cánh cửa bước vào một thế giới hoàn toàn mới.


Hành trình của Thanh bắt đầu với ứng dụng Duolingo, một nền tảng học ngôn ngữ miễn phí dành cho bất kỳ ai có điện thoại hoặc máy tính. Với một sự quyết tâm lớn, cô tìm hiểu về các khóa học tiếng trên Duolingo. Những khóa học cơ bản này mang lại trải nghiệm học tập khá hấp dẫn và có cấu trúc rõ ràng. Thanh thấy mình tiến bộ đều đặn nhờ các bài học và nhờ các ghi chú chi tiết đi kèm từng mục. Chất lượng của khóa học được nâng cao hơn nhờ cộng đồng giữa những người học. Ứng dụng này không chỉ là một công cụ học ngôn ngữ; đó là một nguồn động lực và cảm hứng. Việc học mang tính trò chơi của Duolingo khiến việc học trở nên thú vị và gây nghiện. Kiếm điểm, đạt thành tích hàng ngày và cạnh tranh với bạn bè đã tạo thêm yếu tố hứng thú cho nỗ lực học ngôn ngữ của Thanh.

Một hành trình dài với chú cú trên Duolingo


Một trong những tính năng nổi bật của Duolingo là khả năng điều chỉnh và cá nhân hóa. Nó cho phép Thanh học theo tốc độ của riêng mình, điều chỉnh thời gian học tập phù hợp với thói quen hàng ngày của cô. Dù có vài phút rảnh rỗi trên đường đi làm hay muốn dành cả buổi tối để thực hành ngôn ngữ, Duolingo đều có mặt, sẵn sàng đáp ứng lịch trình của cô. Thứ hai là tính linh hoạt của phần mềm. Cho dù là người mới bắt đầu hay đang tìm cách nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, Duolingo đều phục vụ người học ở mọi cấp độ. Giao diện thân thiện với người dùng và các bài tập tương tác của ứng dụng giúp Thanh dễ dàng nắm bắt những kiến thức cơ bản về tiếng Thụy Điển, tạo nền tảng vững chắc cho hành trình học ngôn ngữ của mình.


Hoàn thành các bài học trong Duolingo !!!


Trong khi Duolingo có những hạn chế về khả năng nói trôi chảy, Thành đã nhanh chóng nhận ra giá trị to lớn của nó như một điểm khởi đầu. Cô đã nhiệt tình giới thiệu Duolingo cho bất kỳ ai đang muốn dấn thân vào cuộc phiêu lưu học ngôn ngữ của riêng mình. Nó không chỉ là một công cụ; đó là một người bạn đã đồng hành cùng cô trên con đường hiện thực hóa ước mơ của mình.


Vì vậy, đối với những người đang cân nhắc việc học một ngôn ngữ mới thông điệp của Thanh rất rõ ràng—hãy bắt đầu với Duolingo.


Trong khi Duolingo cung cấp một nền tảng vững chắc thì Thanh biết rằng để thành thạo thì cần nhiều hơn thế. Cô nhận ra rằng ngôn ngữ được nói trong cuộc sống hàng ngày có thể hoàn toàn khác với ngôn ngữ được dạy trong sách giáo khoa. Nhiều từ đã được rút ngắn và các từ thông dụng cần được nhớ và sử dụng hằng ngày. Sau khi chinh phục được Duolingo, Thanh muốn tiếp tục nâng cao khả năng tiếng nhiều hơn nữa. Cô tình cờ biết được khóa học Udemy miễn phí của Felix Lättman, "Tiếng Thụy Điển dễ dàng - Thoải mái trong sáu ngày". Thanh nắm lấy cơ hội và dồn hết tâm huyết vào thử thách mới này.

Các khóa học online miễn phí tại Udemy

Các bạn quan tâm có thể tìm thấy các bài học này tại link, chú ý các bài giảng được dạy bằng tiếng Anh.


Hành trình của Thanh chưa dừng lại ở đó. Để hòa mình vào văn hóa Thụy Điển, cô xem các chương trình truyền hình và phim Thụy Điển, tiếp thu mọi sắc thái của ngôn ngữ. Qua một năm, cô đã phát triển tình yêu sâu sắc với podcast tiếng Thụy Điển phục vụ cho những người học như cô. Việc lắng nghe người bản xứ đã giúp cô hiểu được ngữ điệu, cách nhấn âm và cách lên xuống của từng từ, đây là những khía cạnh quan trọng của việc thông thạo ngôn ngữ.


Mỗi ngày trôi qua, Thanh càng tiến gần hơn đến việc thực hiện ước mơ một ngày đặt chân lên đất Thụy Điển. Cô biết rằng tình yêu của cô dành cho Thụy Điển và sự cố gắng của cô cho việc học ngôn ngữ của đất nước này một ngày nào đó sẽ đơm hoa kết trái. Và khi ngày đó đến, Thanh đã chứng minh rằng giấc mơ, được thúc đẩy bởi niềm đam mê và sự kiên trì, đã có thể trở thành hiện thực tươi đẹp.

Hình ảnh do tác giả cung cấp.


9/2023

Tác giả: Mai Sẽ Khác

Các bài viết liên quan

*** Nếu bạn thấy bài viết có ích, cho chúng mình 1 Like (trái tim) và đăng ký để được giới thiệu những bài viết mới nhất của nhóm nhé.

*** Các bạn có thể tham khảo và chia sẻ lại bài viết và xin ghi rõ nguồn gốc cũng như tôn trọng quyền tác giả.

** * Bài viết thể hiện quan điểm và kinh nghiệm cá nhân của tác giả. Các ý kiến đóng góp các bạn có thể bình luận bên dưới hoặc liên hệ trang Fb của nhóm. Link

465 views

Comments


bottom of page