top of page
Writer's pictureNhật Tâm

Làm thế nào để tìm một ngôi nhà ở Stockholm

Stockholm là trung tâm công nghệ hấp dẫn nhất và cũng là thành phố phát triển nhanh nhất ở châu Âu. Hậu quả là thị trường nhà ở rất cạnh tranh và khó tìm được một căn hộ trống. Vì vậy ở bài viết này giúp bạn tìm hiểu những cách hoạt động, cách thức giao dịch để tìm được nhà theo mong muốn.

Làm thế nào để tìm một ngôi nhà ở Stockholm

Nhà ở ngắn hạn

Trong khi chờ đợi tìm nhà, bạn có thể xem xét Airbnb. Airbnb là một app cộng đồng đáng tin cậy để bạn muốn thuê một địa điểm trong thời gian ngắn, có thời hạn hoặc trong khi chờ đợi một giải pháp lâu dài hơn.


Cho thuê

Các căn hộ ở Stockholm được quản lý bởi hệ thống kiểm soát tiền thuê để giữ giá thuê thấp hơn mức thị trường quy định và những căn hộ đó được phân phối đến khách hàng cần.


Cho thuê trực tiếp (förstahand)

Có nghĩa là căn hộ đứng tên bạn và bạn giao dịch trực tiếp với chủ nhà. Điều này thường đòi hỏi phải chờ đợi vài năm để có được nhà ở.

Cho thuê lại (andrahand)

Cơ bản là hợp đồng cho thuê lại, có thể có hoặc không có sự đồng ý của chủ nhà - và được thỏa thuận trong một khoảng thời gian nhất định. Hãy nhớ rằng nếu bạn cho thuê lại một căn hộ mà không có sự đồng ý của chủ nhà, thì bạn có nguy cơ bị đuổi ra khỏi nhà trong thời gian ngắn. Và tiền cọc là một thủ tục phổ biến nhưng không nên nhiều hơn một tháng tiền thuê nhà. Bạn cũng sẽ nhận được biên lai (thậm chí viết tay) cho khoản tiền gửi của mình.


Một căn hộ studio thông thường ở Stockholm và các vùng lân cận có giá khoảng 8.000-13.000 SEK/tháng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã ghé thăm căn hộ trước khi trả bất cứ điều gì. Và nếu bạn thuê một căn hộ có đầy đủ nội thất, hãy đảm bảo đồ nội thất có giá trị sử dụng được.


Sống chung ở Stockholm

Một lựa chọn ngày càng phổ biến đối với những người mới đến Stockholm, co-living mang đến khả năng tiếp cận cộng đồng dễ dàng trong những không gian thường được thiết kế rất tốt và với chi phí dọn dẹp cũng như tiện ích được chi trả theo phí hàng tháng. Đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những vị khách trong khi chờ đợi một giải pháp nhà ở lâu dài hơn.Nhiều cư dân cũng sẽ là những người mới trong thị trấn và mong muốn khám phá Stockholm cùng với bạn.


Những lựa chọn cho bạn có thể tìm tại

Mua một căn hộ hoặc nhà

Nếu bạn quan tâm đến việc mua chỗ ở của riêng mình, Hemnet là trang web phổ biến nhất để tìm căn hộ hoặc nhà để mua.


Các liên kết hữu ích để tìm nhà

Có một số địa chỉ để tìm nhà có sẵn. Bostad Direkt là công ty dịch vụ giúp mọi người tìm căn hộ quanh thị trấn. Đây là nơi hữu ích để tìm nhà cho thuê lại


Một công ty khác ở Stockholm là Samtrygg. Họ có thể giúp bạn tìm nhà ở hợp pháp. Khi thuê thông qua Samtrygg, họ cung cấp bảo hiểm cho thuê lại, khả năng thuê không cần đặt cọc và dịch vụ chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình thuê. Tư vấn pháp luật cũng được cung cấp miễn phí khi cần thiết.


Các trang web khác bao gồm

cùng một số trang web khác. Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp căn hộ kinh doanh ngắn hạn, hãy xem Ett Smart.


Các kiểu lừa đảo

Để tránh việc bị lừa đảo trong quá trình tìm nhà, các bạn có thể đọc thêm các bài viết

Mẹo ngôn ngữ

Một số trang web này sẽ bằng tiếng Thụy Điển, vì vậy hãy tự làm quen với một số từ vựng cơ bản về nhà ở của Thụy Điển:


Căn hộ/căn hộ cho thuê = căn hộ/căn hộ cho thuê

  • Lägenhet/hyresrätt = apartment/rental apartment = căn hộ/căn hộ cho thuê

  • Hyra lägenhet = rent an apartment = Thuê một căn hộ

  • Uthyres (i andra hand) = to let (sublet) = cho thuê (cho thuê lại)

  • (Number) rum och kök = số phòng trong một căn hộ ngoài bếp và WC. “2 phòng và bếp” là căn hộ 2 phòng có bếp.

11/2023 - Nhật Tâm - Trang Fb của ChiaseLund >> Link

148 views

Comments


bottom of page