top of page

Đi lang thang ở công viên quốc gia Skuleskogens

Công viên Quốc gia Skuleskogens, được thành lập vào năm 1984 và nằm dọc theo bờ biển xinh đẹp của Thụy Điển. Công viên rộng 3000 ha này còn được gọi là Bờ biển cao, hay Höga Kusten trong tiếng Thụy Điển và được vinh danh là Di sản Thế giới vào năm 2000. Nơi đây có cảnh quan đa dạng, được hình thành mạnh mẽ từ thời kỳ băng hà cuối cùng ở Bắc Âu. Nằm dưới lớp băng dày ba km, vùng đất được hình thành bởi áp lực, sự thay đổi của đất liền và tác động của sóng trong vùng biển cổ đại. Ngày nay, khu vực này bao gồm các cánh đồng sỏi, cao nguyên đá granite nordingrå màu đỏ rộng lớn và các vực sâu. Rừng thông và vân sam được trải dài trên những ngọn đồi nhấp nhô xung quanh. Thật là một phong cảnh đẹp cho một chuyến đi bộ đường dài!


Làm thế nào để bạn tới được đây?

Có một số cách để du lịch tới Skuleskogen's; các lối vào phía Tây, phía Bắc và phía Nam. Đến từ Umeå, mất khoảng hai giờ lái xe 150 km đến lối vào phía nam của Vườn Quốc gia dọc theo đường cao tốc chính E4. Từ Stockholm, đây là một cuộc phiêu lưu thú vị hơn một chút vì nó cách đó khoảng 500 km và mất khoảng năm giờ di chuyển.

Nguồn: studyinsweden.se



Đã đến lúc dành thời gian trên con đường mòn!

Một loạt con đường mòn uốn khúc xuyên qua công viên, trong số đó đường mòn Bờ biển cao, đi qua trung tâm của công viên. Con đường này di chuyển vào bên trong đất nước Thụy Điển, trải dài 126 km giữa Hornöberget và Örnsköldsvik. Đó là con đường đi bộ tuyệt vời với một phong cảnh ấn tượng và cần có cabin để ngủ trên đường đi.

Nguồn: studyinsweden.se


Tôi đã đi bộ ở đâu?

Bước vào công viên Quốc gia từ lối phía nam, chúng tôi đi theo đường mòn Avstickare, một đường vòng nhỏ từ đường mòn High Coast, lên núi Slåttdalsberget để có tầm nhìn ngoạn mục ra bờ biển và khu rừng. Bắt đầu trên một con đường rậm rạp với lối đi lát ván ngoằn ngoèo giữa những tán cây. Dần dần, nó biến thành một chuyến phiêu lưu vượt qua những cánh đồng đá bị sóng cuốn trôi và leo lên một loạt cao nguyên đá granite để đến đỉnh bằng phẳng của Slåttdalsberget.

Nguồn: studyinsweden.se


Một cuộc phiêu lưu nhỏ….

Có tuyết vào đêm trước chuyến đi bộ của chúng tôi, trời hơi ấm vào ban ngày và tối hơi băng giá. Khi chúng tôi duy chuyển xuống phía sau ngọn núi có một điều đáng sợ, chúng tôi bị trượt và trượt xuống chân núi, lúc tuyệt vọng bám vào những cây vân sam đơn độc mọc xuyên qua những mỏm đá granite.

Nguồn: studyinsweden.se

Vào sâu

Nằm giữa chân núi là vực sâu Slåttdalsskreven nổi tiếng. Cửa của nó được hé lộ vào giây phút cuối cùng bởi một dãy cầu thang, những bức tường đá tuyệt đẹp in sâu vào lòng đất bên dưới. Không gian chìm vào im lặng, thỉnh thoảng có những giọt băng nhỏ giọt bám trên rìa cao phía trên. Vực thẳm đặc biệt này đã nổi tiếng sau khi nó được nhắc đến trong bộ phim năm 1984 Ronia the Robber's Daughter, hay Ronja Røverdatter. Bộ phim này dựa trên cuốn tiểu thuyết giả tưởng nổi tiếng của Thụy Điển của Astrid Lindgren.

Nguồn: studyinsweden.se


Mang giày đi bộ đường dài của bạn vào!

Vòng lặp của tôi chỉ mất khoảng bốn giờ với tốc độ nhàn nhã, với nhiều điểm dừng chụp ảnh và một hoặc hai giờ nghỉ giải lao. Tôi thực sự khuyên bạn nên thực hiện một chuyến đi đến Skuleskogens. Đây là một Công viên Quốc gia tuyệt vời với những con đường mòn ngoằn nghèo giúp bạn tận hưởng phong cảnh, quang cảnh và động vật hoang dã cũng như không khí trong lành ven biển!

Nguồn: studyinsweden.se


11/2023 - Nhật Tâm - Trang Fb của ChiaseLund >> Link



41 views

Comments


bottom of page