top of page

Nắng, biển và cát ở Måkläppen

Những cơn gió mùa đông xe lạnh nhẹ nhàng, chạm vào đôi má ấm áp, nắng chiếu sáng và những hạt cát bay qua kẽ ngón tay, từng đợt sóng xô vào chân. Tôi hít thật sâu cảm nhận mùi mặn mà của biển Bắc Âu; ngửa mặt lên cao có thể để đón những tia nắng mùa đông hiếm hoi.


Tâm hồn tôi thỏa mái và tràn ngập ánh nắng Thụy Điển tại Måklappen

Nguồn: studyinsweden.se


Chuyến đi tự phát luôn là điều tuyệt vời nhất

“Chủ nhật tuần này rất có thể mặt trời sẽ chiếu sáng cả ngày. Vậy có ai muốn nhìn thấy hải cẩu không?” Một tin nhắn trong nhóm chat của chúng tôi.

Nguồn: studyinsweden.se


"Có tôi." Tôi đáp lại bằng tất cả sự nhiệt tình của mình.

Đã năm tháng sống ở Thụy Điển và chúng tôi đã học được cách trân trọng từng khoảnh khắc ở đây. Khi mặt trời xuất hiện ở Skåne sau một mùa đông ẩm ướt và lạnh giá, tôi và bạn bè đã quyết định thực hiện một chuyến đi trong ngày đến Måkläppen bất chấp thời gian và công việc của chúng tôi. Và rồi hóa ra đây là chuyến đi tốt nhất của chúng tôi từ trước đến nay.


Điểm cực tây nam của Thụy Điển

Måkläppen là khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở phía tây nam Falsterbo. Bạn đã bao giờ tự hỏi các thị trấn ven biển ở Thụy Điển trông như thế nào chưa? Falsterbo sẽ cung cấp cho bạn các thông tin đầy đủ mà một thị trấn ven biển có thể cung cấp. Những ngôi nhà ven biển bằng gỗ đầy màu sắc, những bãi cát dài và đôi khi là tiếng mòng biển và tiếng chim.


Rời Lund khoảng 11h, chúng tôi bắt tàu tới Malmo Hyllie, sau đó lên xe buýt số 300 đi Falsterbo. Vì đây là một ngày cuối tuần nắng hiếm hoi nên xe buýt chật kín du khách, mọi người cũng khao khát tận hưởng thiên nhiên và ánh nắng. Đến Falsterbo vào khoảng giữa trưa, chúng tôi quyết định đi thẳng tới khu bảo tồn thiên nhiên Måkläppen.


Måkläppen chỉ mở cửa từ tháng 11 đến tháng 1 để phục vụ du khách tham quan. Nơi đây nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên của sự pha trộn giữa khung cảnh bãi biển, thảm cỏ ven biển rộng lớn, các loài chim và đặc biệt là SEALS, hải cẩu.


Hơn nữa, chúng tôi không phải trả bất kỳ khoản phí nào để vào khu bảo tồn thiên nhiên. Ở Thụy Điển, Allemansrätt – tất cả mọi người được quyền lang thang, đi tự do trong khu bảo tồn .


Khi vui thì chúng ta cùng vui

Tuyệt vời hơn với một ngày nắng đẹp cùng bạn bè vui chơi. Năm người chúng tôi đến từ năm quốc gia khác nhau nhưng chúng tôi có cùng chung một tâm hồn yêu thiên nhiên, yêu ánh nắng Thụy Điển.

Nguồn: studyinsweden.se


Có một chút tiếc nuối là chúng tôi không thể phát hiện ra bất kỳ con hải cẩu nào. Vào cuối ngày, khi chúng tôi cùng nhau dùng bữa tại một quán rượu địa phương, cùng nhau ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, tôi rất vui, rất hạnh phúc khi có họ, những người bạn ở bên cạnh.


Lời khuyên:

  • Khi đi du lịch Falsterbo, bạn nên mua vé sinh viên theo nhóm để được giảm giá thêm theo nhóm. Nó tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn đấy!

  • Mặc đồ ấm! Khu bảo tồn thiên nhiên chỉ mở cửa vào mùa đông, cùng với làn gió lạnh của biển Bắc Âu, bạn có thể bị cái lạnh thổi bay.

  • Có một số quán rượu và nhà hàng địa phương ở Falsterbo với giá cả hợp lý. Vì vậy, hãy thưởng thức một số món ăn địa phương sau một chuyến đi bộ dài!

  • Mặc dù Måkläppen chỉ mở cửa đón du khách trong vài tháng, Falsterbo cũng rất đáng để ghé thăm thị trấn bãi biển Thụy Điển độc đáo của riêng mình. Vì vậy, một chuyến đi cuối tuần tới Falsterbo luôn là một ý tưởng tuyệt vời.

11/2023 - Nhật Tâm - Trang Fb của ChiaseLund >> Link


57 views

Yorumlar


bottom of page