top of page
Writer's pictureNhật Tâm

Chuyến đi lên đảo Holmön

Mỗi cuộc phiêu lưu đều cần một chút mong đợi, và chuyến đi của chúng tôi đến hòn đảo Holmön Thụy Điển, đã đáp ứung đúng điều đó. Tôi và các bạn cùng lớp quyết định rời Umeå vào cuối tháng chín để cảm nhận những hơi thở cuối cùng của mùa thu. Chúng tôi lên thuyền sớm vào sáng thứ bảy tại Ivarsboda và bắt đầu hành trình trên một chiếc phà màu vàng nhạt giống như tàu ngầm đến Holmöarna, một quần đảo ngoài khơi bờ biển phía bắc của Thụy Điển.

Giới thiệu về Holmö

Holmö là một hòn đảo nằm trong quần đảo Västerbotten của Thụy Điển, nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và yên bình. Nơi đây thu hút du khách bởi sự kết hợp giữa cảnh quan biển tuyệt đẹp và các hoạt động ngoài trời đa dạng. Đảo Holmö được bao quanh bởi biển Baltic xanh ngắt và có các bãi biển cát trắng mịn. Du khách có thể tận hưởng những hoạt động như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội, và thậm chí cả chèo thuyền kayak để khám phá vẻ đẹp của hòn đảo.

Ngoài ra, Holmö còn là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích quan sát động vật hoang dã và thực vật phong phú. Du khách có thể bắt gặp các loài chim biển, hải cẩu, và những cánh rừng xanh mát. Đặc biệt, hòn đảo còn có một ngọn hải đăng lịch sử, là điểm tham quan thú vị cho những ai muốn tìm hiểu thêm về văn hóa và lịch sử địa phương. Holmö thực sự là một thiên đường nghỉ dưỡng, mang đến cho du khách những trải nghiệm thư giãn và khám phá tự nhiên độc đáo.

Tới đảo…

Chúng tôi băng ngang qua những làn nước xám xịt của vùng Norra Kvarken để đến Holmön, một hòn đảo ở vịnh Bothnian. Holmön nổi tiếng với ánh nắng mặt trời và rừng thông mà chúng tôi sắp khám phá. Nơi đây cũng nổi tiếng với những đoạn đất ngập úng bất tận...

Cảnh quang tại đảo Holmön Thụy Điển

Cảnh quang tại đảo Holmön Thụy Điển, nguồn: studyinsweden.se

Chúng tôi đến cảng Holmön khi một bầu trời mịt mù dày đặc bắt đầu che phủ chúng tôi. Cho chuyến đi này, chúng tôi chuẩn bị đầy đủ thức ăn trưa tại cửa hàng tạp hóa địa phương. Và tất nhiên là nếm thử món fika tự làm từ chủ cửa hàng trong khi ngồi nghe hướng dẫn cho một cuộc đi bộ ngắn mà chúng tôi có thể tham gia. Hành trình sẽ bắt đầu trong rừng và đưa chúng tôi dọc theo bờ biển, mang lại những cảnh đẹp tuyệt vời của vịnh Bothnian về phía bắc.Chúng tôi dường như đã không biết đến những gì sẽ xảy ra…

Cuộc hành trình thực sự bắt đầu….

Vì sương mù đã chuyển thành mưa lớn, chúng tôi quyết định đi bộ qua rừng thông để rút ngắn đường về cabin của chúng tôi, thay vì quay trở lại theo con đường cũ. Khi chúng tôi tiến xa hơn vào rừng, GPS chỉ định vị trí của chúng tôi một cách mập mờ. Những hàng cây thông nhanh chóng biến mất, và các bụi dâu ở chân chúng tôi được thay thế bằng một thảm cỏ ngập nước và rêu. Đất dưới chân chúng tôi trở nên ngấm nước lạnh giá. Cảm giác lạnh và ẩm ướt bắt đầu rõ rệt hơn.

Những ngôi nhà và đài quan sát trên đảo Holmon

Những ngôi nhà và đài quan sát trên đảo, nguồn: studyinsweden.se

Một tiếng hét phía sau lưng làm tội giật mình. Một trong số bạn cùng lớp của tôi đã đứng đến mắt cá chân trong nước, và một người đằng sau nữa đã không thấy đôi giày mà chỉ còn chân dính nước. Chúng tôi phát hiện ra đây là những đoạn đất ngập nước nổi tiếng của hòn đảo Holmön.

Đầm lầy chiến thắng…

Chúng tôi nhảy, chìm và bắn nước hơn cả một giờ đồng hồi tiếp theo. Đồng thời liên tục kiểm tra GPS mỗi 10 phút để điều chỉnh hướng đi. Để có thể di chuyển được nhanh hơn, chúng tôi nhanh chóng học cách vòng qua các đoạn đất ngập nước, nhìn các dấu hiệu rõ ràng của vùng nước sâu nguy hiểm. Chúng tôi đi lệch vào rừng thông, khi những đám cỏ màu cam rực rỡ của đất ngập nước kết hợp với rêu màu đỏ bám vào mặt đất rừng.

Trời đã bắt đầu tối, và mưa vẫn tiếp tục không ngừng. Sau vài giờ đi bộ cẩn thận nhưng vẫn có nhiều sơ xuất. Kết quả là dẫn đến những lần ngã lạnh, giày và quần ướt sũng! Cuối cùng, chúng tôi đã may mắn trở lại con đường chính. Mệt mỏi và ướt sũng, một buổi tắm xông hơi trong phòng sauna của cabin là đã giúp chúng tôi gần như tỉnh lại. Tiếp theo là một bữa ăn tự nấu mà đã được cả nhóm đánh giá rất cao.

Ngội nhà ấm áp sau một hành trình đáng nhớ

Ngội nhà ấm áp sau một hành trình đáng nhớ, nguồn: studyinsweden.se

Lần sau khi chúng tôi đi đến Holmön và có thể là bạn, một kinh nghiệm là chúng tôi cần đi theo con đường đã đi, mặc dù tôi phải nói rằng con đường đầm lầy là một cuộc phiêu lưu đã làm cho chuyến đi này trở nên đáng nhớ như vậy!