top of page
Writer's picturechiaselund

Một số tips giúp bạn nhanh thích nghi cuộc sống ở Thụy Điển

- Trước khi qua Thụy Điển, bạn hãy nhờ bạn bè hoặc người thân mua giùm nồi cơm điện, nếu không thì bạn chịu khó mua một nồi cơm điện tốt mang theo qua (nồi cơm điện bên đây giá thường rất cao).

- Nên sắm xe đạp để thuận tiện cho việc di chuyển. Thường các cửa hàng bán xe đạp (dạng secondhand) giá cao hơn nhiều so với khi bạn mua trên các group của sinh viên, marketplace.

Lưu ý: luôn khóa xe cẩn thận để tránh bị mất và đầu tư 1 ổ khóa chất lượng.

Một số tips giúp bạn nhanh thích nghi

- Trường hợp bạn thuê nhà nhưng không bao gồm đồ nội thất. Bạn có thể mua đồ nội thất mới tại IKEA,.. Bạn cũng có thể mua tại các cửa hàng secondhand ví dụ Erikshjälpen (tại cửa hàng này phí giao hàng nội thất thường là 450 SEK) hoặc marketplace trên facebook.

- Hãy mua sim điện thoại ngay khi đặt chân đến Thụy Điển (yêu cầu bạn phải có personnummer).

- Sau khi nhận được personnummer, bạn có thể đăng kí thẻ thành viên của siêu thị như COOP, ICA…sẽ có rất nhiều lợi ích khi bạn có thẻ thành viên.

- Về việc đổi tiền: để tránh bị lừa đảo bạn có thể đổi tiền tại Forex. Thông thường họ sẽ có tính 1 ít tiền phí đổi, vì vậy bạn hãy tính toán khoản tiền cần tiêu dùng đến khi nhận được lương là bao nhiêu để đổi, tránh đổi nhiều lần để mất phí và tỷ giá.


13/8/2022 , Tác giả: Hồng Thắm

617 views

Comments


bottom of page