top of page

Khám phá công viên quốc gia Stenshuvuds

Theo cảm nhận của mình thì Stenshuvuds sẽ đẹp hơn vào mùa thu, nên tranh thủ khi mà lá cây chưa rụng hết mọi người có thể tham khảo địa điểm trekking này. Thực sự lúc đầu mình cũng khá ngại khi đi đến Stenshuvuds do không có bus đi trực tiếp đến đây và lại cách Lund khá xa, nhưng bạn bè rủ đi nhiều quá, nên mình đành xách bao ngô lên và đi.


Để đến được Stenshuvuds từ Lund, mọi người đi tàu hoặc bus đến Mellby Stora väg 8, sau đó cuốc bộ thêm khoảng 3 km là đến cổng vào của công viên. Có vài lựa chọn nhưng mình chọn tuyến đường đi tàu từ Lund C đến Kristianstad C, sau đó bắt tiếp chuyến bus SKX3 để đến Mellby Stora.

Mình đến Stenshuvuds vào cuối tháng 4 khi mùa xuân bắt đầu nhưng cây cối vẫn chưa nảy lộc nhiều nên nhìn khá là xơ xác, nên cảnh vật sẽ đẹp hơn vào mùa hè hoặc mùa thu. Do đi đây là chuyến đi rừng nên bạn chú ý chuẩn bị đầy đủ đồ ăn và nước uống cho chuyến đi. Dưới đây là một số bức ảnh mình chụp được trong suốt chuyến đi.

Con đường đi từ bến xe bus vào Stenshuvuds


Một góc nhìn ra biển từ trên đồi

Stenshuvuds có thế tựa núi nhìn biển, tranh thủ xuống bãi biển làm tí vitamin sea.




Băng rừng vượt núi.




Cuối cùng là lên đỉnh ngắm hoàng hôn rực rỡ. Mặc dù trời sắp tối nhưng vẫn có rất nhiều thanh niên leo lên đây ngắm cảnh.


Bản đồ các tuyến đi trekking :

Mình ra khỏi Stenshuvuds tại Parkering kiviks musteri, mình đi bộ thêm khoảng 3 km nữa thì đến bến xe bus Kivik rồi bắt xe bus quay lại Kristianstad C. Do mình rời Stenshuvuds khá muộn, trời thì tối nên không kịp ngắm cảnh các trang trại táo ở Kivik.


Kết luận:

Nếu bạn đã đi hết các địa điểm nối tiếng trong Skane và muốn trải nhiệm thiên nhiên hoang dã thì Stenshuvuds là một lựa chọn không tệ. Nên đi cùng một nhóm vài người khi tham quan công viên này nhé. Dưới đây là đánh giá chủ quan của mình về công viên này:



● Attractions / Điểm đến hấp dẫn (điểm 4 /5 )


● Access / Giao thông thuận tiện (điểm: 2 /5 )


● Accommodation / Nơi ăn uống, nghỉ ngơi, tiện nghi (điểm: 1 /5 )


● Amenities / Các tiện nghi và dịch vụ hỗ trợ cá nhân (điểm:1 /5 )


● Activities / Các hoạt động khác (điểm: 3 /5 )


25/09/2022

Tác giả: Người say nắng

Các bài viết liên quan

*** Nếu bạn thấy bài viết có ích, cho chúng mình 1 Like (trái tim) và đăng ký để được giới thiệu những bài viết mới nhất của nhóm nhé.

*** Các bạn có thể tham khảo và chia sẻ lại bài viết và xin ghi rõ nguồn gốc cũng như tôn trọng quyền tác giả.

** * Bài viết thể hiện quan điểm và kinh nghiệm cá nhân của tác giả. Các ý kiến đóng góp các bạn có thể bình luận bên dưới hoặc liên hệ trang Fb của nhóm. Link



175 views

2 Comments


Nguyen Tuan
Nguyen Tuan
Sep 26, 2022

Cảnh mặt trời nhìn rất đẹp. Chỗ này có cắm trại được không bạn?

Like
Replying to

Mình đi có 1 ngày nên cũng không rõ!

Like
bottom of page