top of page

Tìm kiếm thực phẩm châu Á ở Thụy Điển

Việc chuyển đến Thụy Điển mang đến nhiều thách thức, nhưng đối với tôi, thách thức khó nhất là chiến thắng những cơn thèm không ngừng về hương vị Á châu và đồ Việt. Ẩm thực của chúng ta sâu sắc trong văn hóa, tràn ngập gia vị và hương vị phong phú nhưng đồ ăn ở đây lại hoàn toàn khác . May mắn thay, tôi đã khám phá ra những khu chợ và những cách sáng tạo để mang một chút hương vị Việt vào bếp của mình tại Thụy Điển.

Các sản phẩm thực phẩm châu Á ở Thụy Điển

Các Cửa Hàng Thực Phẩm Á Châu ở Jönköping

Ở Jönköping, nơi tôi đang sống, tôi đã tìm được hai cửa hàng bán đồ châu Á là Chili & Basilika, do một chủ cửa hàng người Việt điều hành với đầy các món đặc sản Việt Nam. Thứ hai là Shifudo, một cửa hàng nhỏ nhưng thú vị, không chỉ cung cấp sản phẩm Trung Quốc mà còn là một nhà hàng nhỏ phục vụ sushi và kimbap. Ngoài ra, còn các chợ Trung Đông như Saluhall ở Huskvarna và Västra Asien ở Cigarren. Thật sư, những chợ này sẽ làm cho bạn tiết kiệm hơn.


Và không chỉ ở Jönköping; hầu hết các thành phố ở Thụy Điển đều có ít nhất một hoặc hai cửa hàng thực phẩm Á châu, ví dụ như

  • Stockholm có Oriental Supermarket

  • Uppsala có Asian Livs

  • Gothenburg tự hào với Saigon Food

  • Helsinborg có East Asian Food AB

  • Lund có Lokchan AB

  • Malmö có Asian Trading, Kina Center Livs

  • và thậm chí các thành phố như Skellefteå và Luleå cũng có những địa điểm riêng, như Jacks Import och Varuhus và Norrlands Orientallivs.


Tìm kiếm thực phẩm châu Á ở Thụy Điển

Một lựa chọn khác là các siêu thị Thụy Điển, bao gồm ICA Maxi, Coop và Willys, cũng mang đến cho bạn một bất ngờ thú vị với các khu vực 'Ẩm thực Châu Á' từ đồ Ấn, Hàn, Nhật, Thái Lan và Việt.


Mua Hàng Online

Đối với những người không cần mua gấp hoặc sống ở những khu vực có ít các cửa hàng, việc chuyển sang mua sắm trực tuyến tại các trang web thực phẩm Á châu có thể là lựa chọn tốt hơn. Mặc dù tôi chưa thử, nhưng bạn bè đã giới thiệu về Teemji, Pong market và Asian Food Market. Tuy nhiên, sự thuận tiện của mua sắm trực tuyến luôn đi kèm với việc bạn phải đợi khoảng một tuần để nhận được hàng.


Niềm Vui của Những Cuộc Tụ Tập Ăn Uống

Một kinh nghiệm của tôi là kết bạn với những người đồng sở thích về ẩm thực. Việc nấu ăn cùng bạn bè trở thành một trải nghiệm gắn kết, mang lại không chỉ những kí ức chung, còn là cách để chia sẻ chi phí cho những nguyên liệu Việt thường đắt đỏ. Ở Jönköping, tôi và bạn bè tổ chức gặp mặt như một chương trình cố định hàng tháng, giảm bớt sự thèm muốn và tạo ra hương vị quê nhà ngay tại nơi mình đang sinh sống.

những bữa ăn chung

Những bữa ăn chung

Tóm lại, mặc dù nguồn cung các sản phẩm hay thực phẩm châu Á tại Thụy Điển có thể không sánh kịp với sự phong phú ở quê nhà, nhưng vẫn đủ an ủi một chút cho cuộc sống bên này. Nếu bạn biết về bất kỳ chợ hoặc cửa hàng nào khác ở các thành phố khác, hãy chia sẻ gợi ý của bạn trong phần bình luận. Cùng nhau, chúng ta có thể tiếp tục mở rộng ẩm thực Việt tại Thụy Điển! 


2/2024 - Nhật Tâm - Mời bạn theo dõi cập nhật tại trang page Chia Sẻ Thụy Điển 

45 views

Hozzászólások


bottom of page