top of page

Hướng dẫn chuyển đến Thụy Điển với thú cưng

Nếu bạn đang dự định chuyển đến Thụy Điển cùng với người bạn bốn chân của mình, việc tuân thủ theo quy trình nhập cư cho thú cưng là điều rất quan trọng. Như nhiều quốc gia châu Âu khác, Thụy Điển có các quy định cụ thể về việc mang thú cưng vào nước này. Cho dù bạn đến từ một quốc gia châu Âu hay một quốc gia không thuộc Liên minh châu Âu, việc hiểu rõ các yêu cầu là quan trọng để đảm bảo mọi việc diễn ra một cách thuận lợi cho bạn và cho cả thú cưng nhé.


Các yêu cầu chính

  1. Chứng Nhận Tiêm Phòng và Sức Khỏe

  2. Yêu Cầu Về Tuổi

  3. Gắn Chip và Định Danh

  4. Báo Cáo Hải Quan

Chuyển đến Thụy Điển với Thú Cưng

A. Chi tiết về các yêu cầu này

1. Chứng Nhận Tiêm Phòng và Sức Khỏe

Trước khi lên kế hoạch di chuyển, bạn cần đảm bảo rằng thú cưng của bạn (bao gồm cả chó, mèo và chồn) đã được tiêm phòng chống dại. Chúng phải ít nhất 12 tuần tuổi để tiêm phòng lần đầu, và cần ít nhất đã tiêm 21 ngày trước khi di chuyển. Nếu bạn đến từ một quốc gia không thuộc Liên minh châu Âu, bạn cũng cần có Chứng nhận Sức khỏe nhập cảnh EU.


2. Yêu Cầu Về Tuổi:

Chó con và mèo con phải ít nhất 3 tháng và 22 ngày tuổi trước khi di chuyển. Điều này đảm bảo rằng chúng đủ lớn để chịu đựng được những căng thẳng trong hành trình hay trong chuyến bay.


3. Gắn Chip và Định Danh:

Thú cưng phải được gắn chip theo tiêu chuẩn ISO trước khi tiêm phòng chống dại. Nếu thú cưng của bạn đã được đăng ký trước ngày 3 tháng 7 năm 2011, thì gắn chip không bắt buộc. Ngoài ra, việc có một hộ chiếu EU cho thú cưng từ bác sĩ thú y cũng là điều cần thiết.


4. Báo Cáo Hải Quan:

Khi đến Thụy Điển, báo cáo với cán bộ hải về việc bạn nhập cảnh cùng với thú cưng nhé. Quy trình này khá đơn giản!


B. Một số điều bạn cần biết

1. Quyền Lợi Động Vật Ở Thụy Điển:

Người Thụy Điển coi trọng thú cưng của họ, xem chúng như thành viên gia đình. Pháp luật Thụy Điển quy định rằng chó nên được đưa ra ngoài ít nhất mỗi 6 giờ hằng ngày. Nếu chúng ở trong nhà, chúng phải có thể nhìn ra cửa sổ để có ánh sáng mặt trời. Nhiều công ty cho phép nhân viên mang theo chó đến văn phòng, và có các dịch vụ chăm sóc thú cưng như trung tâm trông giữ chó, khách sạn cho thú cưng hoặc người chăm sóc thú cưng.


2. Luật Lệ Về Thú Cưng Tại Công Cộng:

Khi dắt chó đi dạo, việc để chúng rời dây là bị cấm, trừ khi bạn đi dạo ở trong rừng hoặc trong một không gian mở, nhưng vẫn cần giữ mắt trông chúng. Có các khu vực công cộng có hàng rào cho chó chạy tự do và giao tiếp với chó khác. Thú cưng được phép đi trên phương tiện giao thông công cộng, nhưng chúng phải được đeo dây hoặc đặt trong lồng, túi xách vận chuyển. Hãy chú ý đến khu vực cấm thú cưng trên xe buýt và tàu vì nguy cơ gây dị ứng cho những người xung quanh.


3. Thú Cưng và Căn Hộ Thuê:

Thị trường thuê nhà ở Stockholm là một trong những thị trường khó khăn nhất, và việc tìm căn hộ thân thiện với thú cưng là một thách thức khác nữa. Lý do bao gồm việc thú cưng có thể gây hư hại tài sản và làm dị ứng cho những người xung quanh. Tuy nhiên, không phải là không thể. Khi chủ nhà nêu rõ "không chấp nhận thú cưng," có thể chỉ áp dụng cho chó hoặc mèo


Ngoài ra, bạn cũng có thể quan tâm đến việc mua bảo hiểm cho thú cưng tại Thụy Điển, bạn có tham khảo thêm tại bài viết Bảo Hiểm Thú Cưng tại Thụy Điển


2/2024 - Nhật Tâm - Mời bạn theo dõi cập nhật tại trang page Chia Sẻ Thụy Điển

21 views

Commenti


bottom of page