top of page

Lần đầu sống ở nước ngoài? 7 mẹo có thể giúp bạn an toàn

Bạn đã quyết định chọn Thụy Điển như là một nơi mới mà bạn muốn chuyển đến? Đây là bước đầu tiên. Chuyển đến một quốc gia mới có thể gây căng thẳng, đặc biệt là khi bạn phải kết thúc nhiều thứ ở quê nhà và bắt đầu mọi thứ mới ở một quốc gia mới. Tuân theo một số bước đơn giản sau có thể giúp bạn chuyển từ một quốc gia này sang một quốc gia khác một cách dễ dàng và an toàn nhất có thể.


Lần Đầu Sống Ở Nước Ngoài? 7 Mẹo An Toàn Có Thể Giúp Bạn

1. Tìm Hiểu Về Nơi Bạn Muốn Tới

Điều đầu tiên là bạn nên hiểu biết về quốc gia bạn muốn tới. Nếu có cơ hội, hãy dành một vài tuần nghỉ ở vùng bạn muốn sống sau này. Điều này cũng là cơ hội tốt để tìm hiểu về nhiều thứ như thị trường bất động sản và việc làm, cũng như để kết nối với người địa phương. Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về bürocracy (hệ thống quản lý), bao gồm các quy định về nhập cư (visa, giấy phép làm việc), hệ thống chăm sóc sức khỏe và hệ thống giáo dục, vv.


2. Chỗ Ở và Việc Làm

Bạn không nhất thiết phải tìm việc làm hoặc tìm một căn hộ sẵn trước khi di cư. Nhưng nếu có thể làm trước thì điều sẽ mang lại sự an tâm hơn rất nhiều. Nếu bạn đã có hợp đồng lao động, bạn có thể cố gắng tìm chỗ ở phù hợp và thuận tiện nhất cho công việc. Nhưng hãy cẩn thận với bất kỳ lừa đảo nào có thể xảy ra. Kẻ lừa đảo luôn đợi ở mọi nơinơi, đặc biệt là không gian mạng. Bạn không nên thanh toán bất kỳ khoản tiền nào mà không thể kiểm tra tính xác thực. Nếu bạn muốn an toàn, bạn nên liên hệ với các công ty dịch vụ.


3. Giữ Sức Khỏe

Bất kỳ ai đi du lịch nước ngoài trong thời gian dài đều nên được kiểm tra sức khỏe bởi bác sĩ trước đó. Tiêm phòng sẽ bảo vệ khỏi nhiều bệnh khi bạn tới nơi mới; bạn cũng nên kiểm tra danh sách tiêm phòng bắt buộc của quốc gia bạn sẽ chuyển đến nếu cần thiết.


4. Tránh Sử Dụng Wifi Công Cộng

Khi bạn chuyển đến một quốc gia mới, bạn thường không có SIM tại địa phương và internet có thể không dùng được trên thiết bị di động của bạn. Trong trường hợp như vậy, rõ ràng là bạn sẽ phải phụ thuộc vào Wi-Fi miễn phí tại sân bay hoặc thậm chí sau khi bạn chuyển vào chỗ ở tạm thời. Hãy nhớ rằng những Wi-Fi mở này thiếu bảo mật và có thể khiến bạn trở thành nạn nhân của một cuộc lừa đảo. Bạn không muốn đối mặt với vấn đề như tài khoản ngân hàng bị hack ngay khi bạn chuyển đến một quốc gia mới. Việc sử dụng một VPN miễn phí có thể giải quyết vấn đề này, vì nó thêm một lớp bảo mật cho thiết bị của bạn, mã hóa bất kỳ dữ liệu nào bạn gửi qua internet.


5. Tài Liệu

Rõ ràng là bạn cần có hộ chiếu hợp lệ, nhưng bạn cũng không nên quên một số tài liệu quan trọng khác vì bạn có thể phải xuất trình các tài liệu khác khi đến cơ quan chức năng. Ví dụ, giấy chứng sinh hoặc giấy kết hôn, ...


6. Học Cơ Bản Về Ngôn Ngữ

Việc học ngôn ngữ chính của nơi bạn chuyển tới không bao giờ là điều thừa! Ngay cả nếu chỉ là một vài cụm từ, bạn có thể thoải mái mua một ly bia!


7. Bảo Hiểm

Bảo hiểm là một điều khá quan trọng khi chuyển tới một nơi mới. Bạn nên luôn có bảo hiểm y tế hợp lệ. Bạn cũng không nên bỏ qua bảo hiểm tài sản trong nhà và tai nạn. Tốt nhất là tìm kiếm sự tư vấn từ công ty bảo hiểm. Có những chính sách bảo hiểm vẫn còn hiệu lực sau khi chuyển đến nước ngoài, ít nhất là trong một khoảng thời gian nhất định. Đồng thời, bạn nên tìm hiểu về các chính sách bảo hiểm có sẵn ở nơi mới. Bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ cần chúng, và việc không có bảo hiểm khi xãy ra vấn đề thì số tiền có thể trở nên rất đắt đỏ đối với bạn.


1/2024 - Nhật Tâm - Mời bạn theo dõi cập nhật tại trang page Chia Sẻ Thụy Điển


36 views

Comments


bottom of page