top of page

Công nghệ thực phẩm phát triển nhanh chóng ở Stockholm

Stockholm đang trong quá trình biến đổi: những khu rừng hoang tàn đã biến thành ốc đảo đô thị. Những nhà sản xuất thực phẩm địa phương với ý tưởng đổi mới và kế hoạch bền vững đã làm thay đổi thị trường thực phẩm một cách tích cực. "Thực phẩm được tiêu thụ tại Stockholm thường được sản xuất gần đó, bạn chỉ không biết thôi", chia sẻ Lovisa Madås, người sáng lập của AGFO.


Thực phẩm được trồng địa phương, sản xuất đổi mới và ý thức về khí hậu là con đường tiến lên - cho những người yêu thực phẩm và cho hành tinh. Stockholm đang dẫn đầu của cuộc cách mạng foodtech, với các giải pháp công nghệ cho hệ sinh thái thực phẩm giúp cải thiện những gì được cung cấp tại các quầy thực phẩm và nhà hàng trên khắp thành phố.

Thực phẩm được trồng địa phương, ảnh minh họa Unsplash

Thực phẩm được trồng địa phương, ảnh minh họa Unsplash


Khái niệm foodtech bao gồm việc hiện đại hóa và phát triển, cách chúng ta sản xuất, phân phối và tiêu thụ thực phẩm. Bền vững, sức khỏe và sáng tạo là những khái niệm chủ chốt liên quan đến cách chúng ta muốn ăn hôm nay. Và Stockholm đang nhanh chóng trở thành điểm đến của foodtech.


"Tại Stockholm, chúng tôi sống và hít thở sự thay đổi. Chúng tôi thích thử nghiệm điều mới và sự phát triển được coi là chìa khóa để sống một cuộc sống trọn vẹn", Irena Lundberg, Quản lý Phát triển Kinh doanh chuyên nghiệp về foodtech tại Stockholm.


Theo nhu cầu phổ biến

Các ví dụ về công nghệ thực phẩm ở Stockholm trong thực tế bao gồm từ bể cá aquaponic và cách mới nuôi cá trong nhà cho đến các công ty nhỏ sản xuất kombucha trong nhà để xe. Và ngày càng có nhiều người dân địa phương tìm kiếm và tự hào khi biết chính xác nguồn gốc thực phẩm của họ và cách thức sản xuất.


Các chợ thực phẩm như Urban Deli, Paradiset, Happy Food Store và cửa hàng Stadshandel chỉ là một vài địa điểm ở trung tâm Stockholm cung cấp các sản phẩm cây nhà lá vườn, bền vững và ngon miệng.

Henrik Sjöblom Adsten, giám đốc bán hàng tại Urban Deli, đã nhận thấy mức độ phổ biến của thực phẩm và đồ uống được sản xuất tại địa phương tăng lên đáng kể. Henrik nói: "Chúng tôi cố gắng cung cấp càng nhiều sản phẩm được trồng và sản xuất tại địa phương càng tốt. Từ những loại bia lâu đời hơn như bia từ nhà máy bia Pang Pang ở Hökarängen ở phía nam Stockholm cho đến những loại bia được trồng và sản xuất tại địa phương như mật ong từ những khu rừng ở Stora Skuggan". Sjöblom Adsten.


Gần nhà

Foodtech không chỉ là một từ thông dụng để chỉ các sản phẩm được trồng tại địa phương. Trong nhiều trường hợp, công nghệ mới được sử dụng trong trồng trọt và sản xuất. Một công nghệ đang phát triển mạnh mẽ ở Stockholm là canh tác theo chiều dọc; thực tiễn sản xuất thực phẩm theo từng lớp xếp chồng lên nhau theo chiều dọc - thường là trong nhà và trong môi trường công nghiệp trước đây. Công ty Grönska có trụ sở tại Stockholm trồng rau trong một trạm sưởi ấm cũ ở Hammarbyhöjden và đang nhanh chóng mở rộng sang quy mô công nghiệp. Urban Oasis đang sản xuất microgreen dưới lòng đất của Liljeholmen và hợp tác với các nhà hàng và khách sạn để tạo ra tủ microgreen của riêng họ.

Sau đó, có các dịch vụ kỹ thuật số cho phép các nhà sản xuất thực phẩm bán sản phẩm của họ theo cách loại bỏ người trung gian. Có khoảng 30 dịch vụ như vậy đang hoạt động ở Thụy Điển và sẽ còn nhiều hơn nữa.

Tìm hiểu rõ về guồn gốc thực phẩm, ảnh minh họa Unsplash

Tìm hiểu rõ về guồn gốc thực phẩm, ảnh minh họa Unsplash

Lovisa Madås lạc quan về tương lai. "Việc có thể truy tìm nguồn gốc thực phẩm và quá trình sản xuất thực phẩm sẽ càng trở nên quan trọng hơn trong tương lai. Không ai muốn thưởng thức thứ gì đó mà họ không biết nó đến từ đâu hoặc không biết gì về nó".


Nguồn tham khảo từ Visitstockholm

1/2024 - Nhật Tâm - Mời bạn theo dõi cập nhật tại trang page Chia Sẻ Thụy Điển


46 views

Comments


bottom of page