top of page
Writer's pictureNhật Tâm

Hoạt động mùa đông ở Stockholm

Du lịch Stockholm vào mùa đông? Dưới đây là một số lời khuyên cho cuộc phiêu lưu vào mùa đông. Người Thụy Điển yêu thích hoạt động ngoài trời và không ngại những ngày đông đầy tuyết. Thức dậy vào thứ bảy và nhìn thấy tuyết dày đến mắt cá chân trên mặt đất bên ngoài cửa sổ của bạn đồng nghĩa với một ngày có nhiều hoạt động thú vị đáng mong đợi.

Tách sô cô la hoặc cà phê nóng cho mùa đông, ảnh từ Unsplash

Tách sô cô la hoặc cà phê nóng cho mùa đông, ảnh từ Unsplash

Đơn giản nhất là chỉ cần pha một tách sô cô la hoặc cà phê nóng và đưa gia đình bạn đi trượt tuyết. Với rất nhiều sườn dốc thú vị để lựa chọn và bạn có thể mua xe trượt tuyết hoặc xe trượt băng đơn giản ở các cửa hàng đồ chơi hoặc cửa hàng ngoài trời.


Trượt tuyết là một lựa chọn phổ biến. Trong khi các khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng nhất ở Thụy Điển nằm xa hơn về phía bắc thì Stockholm có một vài khu nghỉ mát để bạn lựa chọn. Ví dụ: Hammarbybacken độc đáo cung cấp dịch vụ trượt tuyết xuống dốc ở giữa thành phố. Ngoài ra còn có một số cách để tận hưởng hoạt động trượt tuyết xuyên quốc gia, cả trên tuyết tự nhiên và đường trượt đã được chuẩn bị sẵn. Ví dụ ở Khu bảo tồn thiên nhiên Lida và Hellasgården .

Trượt tuyết là một lựa chọn phổ biến, ảnh từ Unsplash

Trượt tuyết là một lựa chọn phổ biến, ảnh từ Unsplash

Trượt băng là một trò tiêu khiển mùa đông được yêu thích khác. Bạn sẽ tìm thấy một số sân trượt xung quanh thành phố và các khu vực xung quanh. Ví dụ ở Vasaparken và Kungsträdgården. Và nếu bạn chuẩn bị dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên, có một số công ty lữ hành tổ chức các chuyến tham quan trượt băng có hướng dẫn viên, như True Nature Thụy Điển , The Gren Trails và Stockholm Adventure. Họ cũng cung cấp những cách khác để tham quan mùa đông ở Stockholm. Ví dụ như trên giày trượt tuyết hoặc thuyền kayak!

Đi bơi giữa hồ băng, ảnh từ Unsplash

Đi bơi giữa hồ băng, ảnh từ Unsplash

Và nếu bạn nghĩ rằng mùa đi biển đã kết thúc chỉ vì nhiệt độ đã giảm vài độ, hãy nghĩ lại. Bơi nhanh trong làn nước băng giá, đôi khi kèm theo tắm hơi, là một truyền thống lâu đời ở Thụy Điển.


Nguồn tham khảo từ Visitstockholm

11/2023 - Nhật Tâm - Mời bạn theo dõi cập nhật tại trang page Chia Sẻ Thụy Điển


39 views

Comments


bottom of page