top of page

Tổng hợp các bài viết về thuê và mua nhà ở Thụy Điển

Chào mừng bạn đến với Thụy Điển! Việc tìm kiếm một căn hộ hoặc nhà để thuê luôn là một thách thức. Trong bài này, chúng tôi tổng hợp các chia sẻ cũng như kinh nghiệm về vấn đề khó khăn trong việc tìm nhà ở tại Thụy Điển, đồng thời cung cấp cho bạn những trải nghiệm đa dạng từ những người đã thành công trong hành trình này.

Tổng hợp các bài viết về thuê và mua nhà ở Thụy Điển

Thuê Nhà

Tìm và thuê nhà ở Thụy Điển thật sự là một thử thách, đặc biệt cho người mới đến. Để giúp các bạn bắt đầu công việc tìm kiếm này, ChiaseLund tổng hợp một số website cho thuê nhà, hy vọng có thể giúp cho bạn nhanh chóng tìm được chỗ thuê phù hợp.


Việc tìm nhà ở Lund thật sự rất là khó khăn, đặc biệt khi bạn muốn tìm được một căn nhà phù hợp với các mục đích sử dụng riêng, vị trí nhà và giá tiền. Đây là những yếu tố thường không muốn đi chung với nhau. Ở bài viết này, mình xin chia sẻ vài kinh nghiệm đã trải qua, có thể bạn sẽ gặp phải trên con đường tìm nhà. Hiện tại, mình vẫn đang tiếp tục trên con đường này và cũng rất cần tham khảo thêm những chia sẻ của mọi người.


Bài viết này mình chia sẻ kinh nghiệm trả nhà của mình ở Lund, một kinh nghiệm đáng nhớ sau khi bị phạt 2000kr (trừ vào tiền deposit). Năm đầu tiên ở Lund mình thuê nhà ba lần và do đó cũng có hai lần mình trả nhà.


Ở bài chia sẻ trước mình đã có kinh nghiệm về việc trả nhà và bị phạt tiền, mình có thêm một kinh nghiệm khá là đáng nhớ khác về việc thuê nhà.


Chắc hẳn các bạn cũng đã rõ qua hàng loạt bài chia sẻ về kinh nghiệm thuê nhà khi mới đến Thụy Điển trên website này, trong đó là có hai hình thức thuê nhà phổ biến: thuê nhà độc lập và thuê nhà chia sẻ với người khác. Bài viết này, mình ghi lại các kinh nghiệm có được sau khi đã trải qua cả hai loại trên để các bạn tham khảo.


Mình vốn không có plan đến Thuỵ Điển nên không tìm hiểu nhiều về việc “Settle down” ở đây. Mình được một công ty ở Lund "contact via Linkedin" nên cũng tham gia phỏng vấn trên tâm thế “thử cho biết” thôi, ai ngờ lại được "offer job & relocation".


Việc lừa đảo cho thuê nhà không phải hiếm tại Thụy Điển và đặc biệt tại các thành phố lớn như Stockholm hay các thành phố có lượng sinh viên mới nhiều như Lund. Rất nhiều người đang có nhu cầu thuê nhà thấy chán nản khi nhận ra việc tìm nhà không hề dễ dàng như suy nghĩ ban đầu


Hầu hết các trường đại học tại Thụy Điển đều cung cấp dịch vụ hỗ trợ tìm nhà ở hoặc dịch vụ nhà ở cho sinh viên quốc tế, bao gồm cả việc tìm nhà giúp hay đưa ra vài lời khuyên. Sự khác biệt này phụ thuộc vào mỗi trường, các trường khác nhau sẽ cung cấp những dịch vụ khác nhau.


Chào các bạn, hiện tại đang là mùa cao điểm tìm nhà ở Thụy Điển thường bắt đầu vào tầm tháng 8 hoặc tháng 9, khiến cho việc tìm một căn hộ ưng ý trở nên cực kỳ khó khăn và thách thức. Đây cũng là mùa mà những người lừa đảo thường hoạt động mạnh nhất, và họ có thể đến từ khắp nơi trên thế giới. Thụy Điển là một đất nước hấp dẫn, nơi có nhiều cơ hội học tập và làm việc, dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong lượng người muốn tới đây sinh sống.


Stockholm là trung tâm công nghệ hấp dẫn nhất và cũng là thành phố phát triển nhanh nhất ở châu Âu. Hậu quả là thị trường nhà ở rất cạnh tranh và khó tìm được một căn hộ trống. Vì vậy ở bài viết này giúp bạn tìm hiểu những cách hoạt động, cách thức giao dịch để tìm được nhà theo mong muốn.


Mua Nhà

Bài viết này, Kat muốn chia sẻ với các bạn những thông tin cơ bản và kinh nghiệm tìm kiếm, mua và sở hữu một căn nhà (chung cư) ở Thụy Điển. Xin các bạn lưu ý, đây là kinh nghiệm của cá nhân mình nên không tránh khỏi khác biệt với kinh nghiệm của những bạn khác.


Ở phần trước, Kat đã chia sẻ với các bạn những kiến thức vô cùng cơ bản về mua nhà ở Thụy Điển. Kat biết, với các bạn đọc quen thuộc của Travelling Kat, các bạn sẽ thấy rất nhàm chán và khô khan. Thế nhưng, Kat vẫn muốn mở đầu chuỗi bài viết này bằng những thông tin hữu ích trước. Còn giờ, nếu bạn quan tâm đến Kat và góc nhìn rất cá nhân của Kat về việc mua nhà ở Thụy Điển, bài viết này dành cho bạn.


Ưu và nhược điểm của việc mua căn hộ mới, nyproduktion so với mua căn hộ ở một bostadsrättsförening đã có nhiều năm hoạt động, nên em viết một bài ngắn chia sẻ kinh nghiệm của cá nhân em, mong có thể giảm bớt một chút băn khoăn của mọi người trong hành trình mua nhà.


01.2024 - ChiaseLund - Theo dõi điểm tin tại Trang Fb ChiaseLund và bình luận tại Forum thảo luận

381 views

Comments


bottom of page