top of page
Writer's picturechiaselund

Sử dụng giao thông công cộng ở Thụy Điển

Giao thông công cộng ở Thụy Điển khá thuận tiện và giá cả phải chăng để di chuyển khi đi làm hoặc đi du lịch khắp đất nước. Hệ thống giao thông công cộng của Thụy Điển được tổ chức tốt và hiệu quả, giúp bạn đi lại dễ dàng. Trong bài này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn ngắn gọn về cách tìm, mua và sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Thụy Điển.

Phương tiện công cộng ở Thụy Điển

Đầu tiên, có nhiều loại phiếu giảm giá tùy theo hệ thống xe buýt, tàu điện ngầm hoặc xe điện của từng thành phố. Những thứ này thường được mua ở các ki-ốt, trung tâm thông tin hoặc trên ứng dụng trong điện thoại.


1. Nếu bạn đến Thụy Điển bằng đường hàng không

a. Flygbussarna cung cấp dịch vụ vận chuyển đến và đi từ hầu hết các sân bay ở Thụy Điển. Khi mua vé, bạn sẽ nhận được mã QR mà bạn dùng để đặt trước máy quét trên xe buýt. Chi phí là 119 SEK (khi mua trực tuyến, chú ý giá chỉ tham khảo và có thể thay đổi).

b. Flixbus là công ty xe buýt (và tàu) kết nối một số thành phố và sân bay trên khắp đất nước. Chi phí thường rất phải chăng và giá cả khác nhau tùy thuộc vào điểm đến.


2. Các phương tiện giao thông công cộng theo vùng

Mỗi vùng của Thụy Điển đều có khu vực giao thông công cộng riêng. Phương tiện giao thông công cộng trong khu vực về cơ bản sẽ đưa bạn đến bất cứ nơi nào trong khu vực cụ thể. Điều này áp dụng cho xe buýt, xe lửa, xe điện và cả phà (nếu có). Vì vậy, rất có thể đây sẽ là tấm vé bạn cần để di chuyển trong thành phố/thị trấn.


Các công ty vận tải công cộng phổ biến nhất trong khu vực là:

  • SL – phương tiện giao thông công cộng chính ở Stockholm,

  • UL – phương tiện giao thông công cộng trong và xung quanh quận Uppsala,

  • Skånetrafiken – bao gồm toàn bộ Skåne, vận chuyển từ Malmö đến Đan Mạch và các kết nối từ Malmö đến Gothenburg,

  • Västtrafik – tất cả xe buýt và xe lửa ở Västra Götaland bao gồm Gothenburg và Skövde,

  • Östgotatrafiken – xe lửa và xe buýt ở Östergötland.


Các loại vé từ vé dùng một lần đến vé 3 tháng và thường có giảm giá cho sinh viên và người lớn tuổi.

Điều quan trọng cần lưu ý là giá vé thay đổi tùy theo vùng và khu vực mà vé bao phủ sẽ quy mô khác nhau. Đây thường là hình thức vận chuyển rẻ nhất ở Thụy Điển. Bạn cần đảm bảo bạn biết nơi mình đang ở, nơi làm việc hoặc trường đại học của mình thuộc khu vực nào và tải xuống trước các ứng dụng giao thông công cộng trên điện thoại.


Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn tìm, mua và sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở Thụy Điển. Tận hưởng chuyến đi của bạn!


ChiaseLund - Theo dõi điểm tin hằng ngày tại Thụy Điển tại Trang Fb ChiaseLund 

-----------

Câu hỏi từ bạn đọc

83 views

Comments


bottom of page