top of page
Writer's picturechiaselund

Chào tháng 12 tại Lund

Giáng sinh đang đến với thị trấn này!! Hôm nay là ngày đầu tiên của tháng cuối cùng mà tôi ở Lund. Chợt nhận ra mình đã yêu thành phố này mất rồi.

Đêm mùa tháng 12 tại Lund, ảnh tác giả

Đêm mùa tháng 12 tại Lund, ảnh tác giả

Bạn không thể không cảm thấy khó chịu vì điều này ❤ Cuộc sống thật khó khăn với tôi trong vài tháng đầu tiên, và cả vài tuần sau nữa 😀 Rất nhiều lần đầu tiên. Rất nhiều bài học và trải nghiệm mới. Có rất nhiều tình bạn và cũng có rất nhiều khoảng thời gian khó khăn. Tình yêu không bao giờ dễ dàng. Nhưng tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều 😀


Về cơ bản, đây là Châu Âu đầu tiên của tôi từ trước đến nay 😀 Và sau đó là cơn bão tuyết đầu tiên, -17C đầu tiên, trời tối như mực đầu tiên vào lúc 3 giờ chiều… Và thành thật mà nói, Lund là thành phố nhỏ nhất mà tôi từng sống cho đến nay! Mỗi người mỗi khác. Văn hóa khác nhau (Ít nhất tôi không dị ứng với những cái ôm haha). Các lớp học hoàn toàn khác nhau đừng bắt tôi phải nói chuyện trong lớp :(( Phương tiện đi lại, hàng hóa, thực phẩm và mọi thứ đều khác nhau! Dù sao thì đó cũng là vấn đề thời gian. Khi bạn đã quen với nó, bạn sẽ biết phải làm gì làm. Tất nhiên có những thứ bạn không bao giờ có thể thích nghi được. Như cái lạnh và gió!


Và sau đó là bạn bè. Những người bạn cũ, những người bạn mới, từ khắp nơi trên thế giới. Bạn cùng phòng, bạn cùng lớp, bạn ở nhà thờ, bạn từ… không nơi nào khác (chúng tôi chỉ tình cờ là bạn thôi). Tôi sẽ nhớ tất cả các bạn ❤

Tình nguyện viên cho UNICEF-Lund, ảnh tác giả

Tình nguyện viên cho UNICEF-Lund, ảnh tác giả

Đi du lịch cùng bạn thân. Cảm ơn vì đã ở đó ❤ Nhân tiện, thời tiết mùa hè ở Stockholm thật tuyệt vời! Đó cũng là thành phố tuyệt vời nhất mà tôi từng đến. Không có quá nhiều người, văn hóa tuyệt vời, rất nhiều địa điểm thú vị để tham quan, mọi thứ đều ở gần và cũng có nhiều chương trình giảm giá tuyệt vời!

Mùa hè. Hỡi mùa hè. Tôi nhớ bạn… :)))


Và tôi đã học được rất nhiều!

Tôi học được rằng không có câu hỏi ngu ngốc và không có ý tưởng vô ích, bạn chỉ cần nói, trong lớp và ở những nơi khác nhau. Điều này dẫn đến bài học thứ hai, đừng bận tâm đến việc người khác nghĩ gì về mình. Bởi vì nếu có một giáo viên nói với bạn rằng “không có câu hỏi ngu ngốc nào cả”, sẽ có những giáo viên khác cười nhạo “câu hỏi ngu ngốc của bạn”. Và điều này áp dụng cho mọi thứ trong cuộc sống. Hãy lắng nghe những người tốt bụng haha.

Tôi cũng đã học được nó tại Thụy Điển!! Ảnh tác giả

Tôi cũng đã học được nó tại Thụy Điển!! Ảnh tác giả

Tôi học được rằng nếu chúng ta cởi mở với mọi người thì họ cũng sẽ cởi mở với chúng ta, bởi vì chúng ta đều giống nhau, chúng ta chỉ chờ ai đó nói chuyện trước. Và ngay cả khi họ quá ngại ngùng để mở lòng với bạn thì cũng không sao. Điều đó không có nghĩa là họ không thích bạn hoặc bạn khó xử. Dù sao thì trên thế giới này cũng không có ai giống hệt bạn.


Và vâng! Hôm nay tôi được học từ một cô Thụy Điển đáng yêu về mối quan hệ giữa Việt Nam và Thụy Điển. Bạn có biết Thụy Điển từng gây áp lực rất lớn lên Mỹ để chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam (từ cấp chính quyền đến các cuộc tuần hành của người dân) và Thụy Điển là nước phương Tây đầu tiên giúp đỡ chúng ta trong thời chiến và trong những ngày đầu chúng ta xây dựng. Tôi luôn cảm thấy mình đến Thụy Điển không phải ngẫu nhiên mà bây giờ cảm giác đó càng mạnh mẽ hơn 😀 Vậy nên mọi người hãy nhớ rằng tôi đang sống ở Thụy Điển (Thụy Điển) chứ không phải Thụy Sĩ (Thụy Sĩ):' ) Bây giờ tôi đã có nhiều chuyện muốn kể với mọi người ở quê nhà, ngoài tàu Vasa.


Và tất nhiên, rất nhiều khó khăn không biết từ đâu đến, hay có thể nói là từ khắp mọi nơi. Đôi khi tôi cảm thấy lạnh. Đôi khi tôi có cảm giác tối tăm. Và hầu hết thời gian tôi chỉ hoảng sợ :)) Nhưng hãy luôn ghi nhớ, “luôn có lối thoát” 😀 Nó luôn hoạt động như thế, dù thế nào đi chăng nữa 😀


Và vâng! Cũng đã học được điều này ❤


Bây giờ nó sắp kết thúc, cuộc hành trình của tôi. Tôi có muốn gặp lại Lund không? ĐÚNG!! Tôi có muốn học lại tại Đại học Lund không? Không chắc lắm… Chúng ta sẽ xem 😀

Nhưng tôi biết tháng này sẽ tuyệt vời Và tháng sau sẽ là NHÀ ❤


Và tất nhiên, tất cả những gì đã xảy ra trong năm nay đều đáng được ghi lại suốt đời ❤

Hẹn gặp lại vào một ngày nào đó. Trong một ngày tươi sáng hơn

Hẹn gặp lại vào một ngày nào đó. Trong một ngày tươi sáng hơn (chụp lúc 4h chiều)


12/2019 / Tác giả: Lâm Đình Bảo Châu Nguồn: Link  

44 views

Comments


bottom of page