top of page
Writer's pictureNhật Tâm

Đi trượt tuyết ở đâu tại các thành phố của Thụy Điển

Bạn cảm thấy chán cái lạnh mùa đông chưa? Nếu ở nơi bạn có tuyết, tại sao bạn không biến nó thành một cuộc trải nghiệm trượt tuyết ngay giữa các thành phố của Thụy Điển?

Đi trượt tuyết ở đâu tại các thành phố của Thụy Điển

Stockholm

Mặc dù là thủ đô lớn nhất của đất nước, Stockholm có nhiều lựa chọn trượt tuyết đa dạng. Một điểm thu hút phổ biến là Gärdet, ngay phía đông trung tâm thành phố, với hai đường trượt - một dễ và một khó hơn. Hầu hết các đoạn đường trượt không được chiếu sáng, ngoại trừ đèn đường gần đó (và ánh trăng), nhưng nó dễ dàng tiếp cận bằng metro đến Karlaplan và Gärdet, hoặc bằng xe buýt.


Cảm giác muốn trượt tuyết vào buổi tối muộn? Sân vận động nổi tiếng Stadion ở Stockholm trở thành một đường đua trượt tuyết với đèn khi có đủ tuyết, và hoàn toàn miễn phí sử dụng, tuy nhiên, từ mùa đông 2023, đã có một khoản phí tự nguyện được thu. Khu vực mở cửa cho đến 9:30 tối trong những ngày làm việc - có nghĩa là có đủ thời gian cho việc trượt sau giờ làm việc - và đến 7 giờ tối vào thứ Bảy, cũng như 9:30 tối vào Chủ nhật. Đơn giản chỉ cần đi tàu điện ngầm đến Stadion và băng qua đường. Hội đồng thành phố Stockholm đôi khi cũng sử dụng súng tuyết để bổ sung tuyến đường trượt nếu không có đủ tuyết tự nhiên. Trong năm 2023, họ mở sân vận động cho việc trượt tuyết vào ngày 29 tháng 11.


Hammarbybacken, nơi bạn có thể trải nghiệm cảm giác độc đáo của việc trượt tuyết xuống dốc trong khi nhìn ra thành phố náo nhiệt. Bạn có thể thuê đồ tại đây, học các khóa học nếu cần, và thậm chí còn có một quán cà phê để làm ấm sau đó. Đi tàu điện ngầm đến Gullmarsplan, sau đó chuyển sang xe điện và xuống ở trạm Sickla kaj trước khi đi bộ tầm 10 phút về hướng đồi lớn với biển hiệu Hammarbybacken!

Giờ mở cửa có thể thay đổi tùy thuộc vào ngày lễ và liệu có đủ tuyết để trượt, thường mở cho đến 10 giờ tối vào các ngày làm việc và 6 giờ tối vào cuối tuần.


Gothenburg

Thành phố lớn thứ hai của Thụy Điển không có nhiều sự lựa chọn như thủ đô, nhưng vẫn có một số địa điểm rất thuận tiện. Ngay cả khi không có đủ tuyết trên mặt đất, việc trượt tuyết hoàn toàn khả thi nhờ vào Skidome, nơi có các đường đua trong nhà dài 1,2 km phục vụ nhiều phong cách khác nhau. Các tiện nghi bao gồm phòng thay đồ với phòng xông hơi, khu vực nghỉ ngơi với bồn tắm sục, và cho thuê trượt tuyết.

Một đường đua ngoại ô tọa lạc ở vị trí trung tâm đáng ghé thăm khi có đủ tuyết là Delsjö Golfbana, nơi trở thành địa điểm trượt tuyết thay vì chơi golf vào mùa đông. Miễn phí sử dụng và có thể đến bằng cách đi xe buýt về phía nam từ trạm trung tâm của thành phố đến Delsjömotet hoặc Kallebäck. Cả hai đều cách đường đua ít hơn 10 phút đi bộ.


Skåne

Có thể nằm ở phía nam, nhưng thị trấn đại học Lund vẫn phục vụ những người thích trượt tuyết với một đường đua ở Stadsparken, nơi có một đoạn ngắn dài 0,42 km dành cho phong cách cổ điển. Nếu nhiệt độ không đủ đông, họ sẽ bổ sung đường trượt bằng súng tuyết, vì vậy bạn có thể trượt tuyết ngay cả khi không có nhiều tuyết tự nhiên. Đường trượt được chiếu sáng đầy đủ, có phòng thay đồ tại bể bơi Högevallsbadet gần đó, và còn có một quán cà phê trong công viên để thư giãn sau khi trượt tuyết. Công viên chỉ cách trung tâm thành phố một quãng đường đi bộ ngắn.

Ở ngoại ô thành phố, câu lạc bộ golf Kungsmarken trở thành một đường đua trượt tuyết khi thời tiết cho phép, và cũng có một tuyến đường trượt tuyết tại khu bảo tồn thiên nhiên Skrylle, tuy nhiên, thường không được bổ sung thêm tuyết. Ở Malmö, lựa chọn tốt nhất cho việc trượt tuyết nếu có đủ tuyết là tại Flansbjer trong công viên Bulltofta, mặc dù bạn có thể phải tránh những đứa trẻ trượt xe lăn xuống đoạn đường dốc dài 150 m.


Uppsala

Một lựa chọn ở Uppsala là Sunnerstabacken, nơi những người thích slalom hoặc trượt tuyết có thể tận hưởng những phút giây vui vẻ. Thường mở cửa khi đã có đủ tuyết cho các môn thể thao mùa đông, vì vậy hãy theo dõi trang web của họ trước khi bạn đi. Trong những năm gần đây, cáp treo thường mở đến tận buổi tối vào các ngày làm việc, có nghĩa là có đủ thời gian cho một chuyến đi trượt tuyết sau giờ làm việc. Cũng có một khu vực để mua đồ ăn nhẹ hoặc đồ uống, vì vậy không có lý do gì bạn không thể thích thú được.

Những người thích trượt tuyết phiêu lưu cũng có thể tìm thấy một loạt các đường đua tự chế tại đây, cập nhật về tình trạng của chúng dựa trên thời tiết.

Những người yêu thích trượt tuyết, ảnh từ Unsplash

Những người yêu thích trượt tuyết, ảnh từ Unsplash

Umeå

Ở thành phố đại học phía bắc Umeå, tuyết không khó tìm, và nếu bạn đang tìm kiếm trượt tuyết phiêu lưu sau một cơn tuyết, có vô số lựa chọn. Nhiều trong khoảng 50 đường đua ở Umeå được chiếu sáng và phục vụ nhiều phong cách khác nhau. Nếu việc trượt xuống đồi là mục tiêu, một chuyến đi 25 phút về phía nam đến Bräntbergsbacken là xứng đáng, nơi có cáp treo, quán cà phê cho fika và một khu vực nướng barbecue nếu bạn muốn thử thách bản thân. Hãy kiểm tra kỹ giờ mở cửa và đảm bảo rằng nó đã mở cửa cho mùa đông.

Gävle

Một chuyến đi bằng xe buýt 20 phút từ trung tâm của Gävle sẽ đưa bạn đến Hemlingbybacken, nơi bạn có cơ hội để trượt xuống đồi, trượt tuyết phiêu lưu trong rừng, và các đường đua dễ dàng hơn cho trẻ em. Một lần nữa, hãy chắc chắn rằng nó đã mở cửa cho mùa đông trước khi bạn đi.

Chọn xe buýt 95 về phía nam đến Gävle Hemlingby sau đó đi bộ chỉ ba phút. Bạn cũng có thể chọn xe buýt 501 hoặc 3 nhưng bạn sẽ phải đi bộ lâu hơn một chút. Đường đua mở cửa cho đến 9 giờ tối vào các ngày làm việc và 4 giờ chiều vào cuối tuần.

Nếu bạn không tìm thấy địa điểm trượt tuyết ở thị trấn hoặc thành phố Thụy Điển của bạn, hãy tìm kiếm thử ở đây về các địa điểm gần và cập nhật thường xuyên về điều kiện của chúng.


Nguồn tham khảo từ Visitstockholm

12/2023 - Nhật Tâm - Mời bạn theo dõi cập nhật tại trang page Chia Sẻ Thụy Điển

114 views

Comments


bottom of page