top of page

Mười khu chợ Giáng sinh tuyệt vời nhất Thụy Điển

Dù bạn đang muốn tìm kiếm nghệ thuật và văn hóa, đồ ăn ngon hoặc một chút hiện đại, thì các chợ Giáng sinh Thụy Điển là một nơi tuyệt vời để khám phá những truyền thống của đất nước. Thông tin về thời gian và giá vé thay đổi theo hằng năm, thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo, các bạn nhớ kiểm tra thông tin cụ thể nhé.


Mười khu chợ Giáng sinh tuyệt vời nhất Thụy Điển

1. Mitt Möllan, Malmö

Khu vực hiện đại và đa văn hóa của Möllevången, Malmö, thành phố lớn thứ ba của Thụy Điển, là địa điểm tổ chức một chợ Giáng sinh đặc biệt dành cho những người tìm kiếm không khí hiện đại và hipster. Hiệp hội thương nhân Mitt Möllan tổ chức một chợ với nhiều hứa hẹn mang đến nghệ thuật, văn hóa, đồ ăn và thời trang.

Thời gian: Ngày 2-3 tháng 12

Vé: Miễn phí


2. Lâu đài Kalmar, Kalmar

Lâu đài lịch sử hùng vĩ này, đã tồn tại được 800 năm, đã tự khẳng định mình là một trong những chợ Giáng sinh lớn nhất ở Thụy Điển. Trong vòng bốn ngày, lâu đài sẽ mở cửa cho công chúng và du khách có cơ hội lang thang các phòng trang trí lịch sử, lắng nghe nhạc Giáng sinh và thăm hơn 110 nghệ nhân bán phô mai, nến handmade, nghệ thuật vải, mù tạt tự làm và nhiều hơn nữa.

Thời gian: Từ ngày 30 tháng 11 đến 3 tháng 12

Vé: 100 kronor (miễn phí cho trẻ dưới 12 tuổi)


3. Skånska juldagarna, Bosjökloster

Chợ Giáng sinh tại tu viện Bosjökloster như mọi năm sẽ có các buổi hòa nhạc trong nhà thờ cũng như quà và đồ ăn được người dân địa phương tạo ra những món quà Giáng sinh hoàn hảo. Khách thăm cũng có thể thưởng thức bữa ăn truyền thống Julbord Thụy Điển, gặp ông già Noel và đi xe ngựa kéo.

Thời gian: Từ ngày 1 đến 3 tháng 12

Vé: 100 kronor (50 kronor sau 3 giờ chiều vào Chủ Nhật và miễn phí cho trẻ dưới 16 tuổi)

Mười khu chợ Giáng sinh tuyệt vời nhất Thụy Điển

4. Công viên giải trí Liseberg, Gothenburg

Công viên giải trí lớn nhất của Thụy Điển, Liseberg, được trang trí sáng bừng mỗi năm vào mùa lễ hội. Công viên được biến đổi thành một thế giới đông tuyết, hầu như bạn quên rằng bạn đang ở ngay giữa thành phố Gothenburg và ở đâu đó bạn sẽ khám phá một câu chuyện cổ tích Giáng sinh hoặc hang của ông già Noel.

Thời gian: Từ ngày 18 tháng 11

Vé: Từ 125-175 kronor (miễn phí cho trẻ dưới 110 centimet)


5. Skansen, Stockholm

Nếu có một chợ Giáng sinh đáng trả phí để tham gia, đó chính là Skansen. Chỉ cần đi phà từ Slussen đến Djurgården và đi dạo đến bảo tàng ngoại ô lớn nhất châu Âu, nơi đã tổ chức chợ Giáng sinh riêng của mình từ năm 1903. Đây là nơi tuyệt vời để mua sắm những món quà nghệ thuật và thủ công truyền thống Thụy Điển, giống quay ngược thời gian đến những mùa Giáng sinh đã qua.

Thời gian: Từ thứ Sáu đến Chủ Nhật từ ngày 2 tháng 11 đến 17 tháng 12

Vé: 245 kronor (sinh viên và người hưởng trợ cấp hưu 225 kronor, trẻ em 4-15 tuổi 70 kronor, miễn phí cho trẻ dưới 4 tuổi) nếu không có vé hàng năm.

Mười khu chợ Giáng sinh tuyệt vời nhất Thụy Điển

6. Phố cổ, Stockholm

Bốn mươi mốt quầy hàng mọc ngay giữa Phố cổ Stockholm trước mùa lễ hội, bán đủ loại kẹo, thịt tuần lộc, thịt hươu, nhiều đồ thủ công và nhiều thứ khác nữa. Khung cảnh làm bất kỳ ai khi bước vào đều cảm nhận không khí Giáng sinh lãng mạn. Chợ Giáng sinh ở quảng trường đã được tổ chức từ rất sớm, vào năm 1523, mặc dù phiên bản hiện tại đã diễn ra từ năm 1837.

Thời gian: Từ ngày 25 tháng 11 đến 23 tháng 12, mỗi ngày

Vé: Miễn phí


7. Chợ Giáng sinh Wadköping, Örebro

Bảo tàng ngoại ô Wadköping, một bức tranh sống động về Örebro cách đây hàng thế kỷ, tổ chức một chợ Giáng sinh đầy đủ những truyền thống như: trang trí, đồ ăn và tomtar (yêu tinh). Nếu bạn đưa theo trẻ em, họ có thể thích thú đặc biệt với việc cưỡi ngựa.

Thời gian: Mỗi Chủ Nhật từ ngày 26 tháng 11 đến 17 tháng 12

Vé: Miễn phí

Mười khu chợ Giáng sinh tuyệt vời nhất Thụy Điển

8. Gammelstads Kyrkstad, Luleå

Hãy đối mặt với cái lạnh (và nó sẽ rất lạnh) để tham gia chợ Giáng sinh ở phía bắc xa xôi của Thụy Điển. Gammelstad Church Town là làng nhà thờ lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất của đất nước, cũng là một di sản thế giới của UNESCO. Chợ Giáng sinh diễn ra tại bảo tàng ngoại ô Hägnan, nơi có khoảng 70-90 gian hàng trưng bày bán các sản phẩm từ bánh nướng nhà làm đến nghệ thuật và thủ công.

Khách thăm sẽ có cơ hội gặp gỡ tuần lộc của ông già Noel, tìm hiểu về cách mà Giáng sinh được tổ chức ở nông thôn Thụy Điển vào cuối thế kỷ 19, và cưỡi xe trượt tuyết kéo bởi ngựa nếu thời tiết cho phép.

Thời gian: Ngày 9 và 10 tháng 12

Vé: 50 kronor tại cửa, 30 kronor đặt trước trực tuyến (miễn phí cho trẻ dưới 18 tuổi). Khuyến khích du khách mua vé trước để đảm bảo họ có thể vào được ngay cả khi đông đúc.


9. Chợ Giáng sinh Nordanå, Skellefteå

Bạn sẽ ở Skellefteå vào tháng 12 này? Hãy ghé thăm chợ Giáng sinh tại Nordanå, đã tồn tại gần nửa thế kỷ. Nó nổi tiếng đặc biệt với nghệ thuật và thủ công, và trong những năm trước, khách thăm có thể mua các sản phẩm như gốm sứ làm thủ công, quần áo tricot cho trẻ sơ sinh và trang sức làm từ sợi thiếc.

Thời gian: Ngày 10 tháng 12

Vé: Miễn phí

Mười khu chợ Giáng sinh tuyệt vời nhất Thụy Điển

10. Chợ Giáng sinh Gammlia, Umeå

Viện bảo tàng Västerbotten ở Umeå tổ chức chợ Giáng sinh hàng năm của mình. Hứa hẹn hơn 80 nghệ nhân bán đồ ăn và hàng hóa chất lượng được sản xuất địa phương, và đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để thăm viện bảo tàng và tìm hiểu về lịch sử khu vực Västerbotten. Mang theo tiền mặt và mặc đồ ấm áp.

Thời gian: Ngày 9 và 10 tháng 12

Vé: Có phí để đậu xe, nhưng bạn cũng có thể đến chợ bằng phương tiện công cộng hoặc đi bộ.


12/2023 - Nhật Tâm - Trang Fb ChiaseLundForum thảo luận

61 views

Comments


bottom of page