top of page

15 thành phố lớn nhất ở Thụy Điển theo dân số và quy mô

Các thành phố lớn nhất ở Thụy Điển theo dân số và quy mô

Các thành phố lớn nhất ở Thụy Điển theo dân số và quy mô


Bạn muốn biết thành phố nào lớn nhất ở Thụy Điển? Dưới đây là danh sách các thành phố lớn nhất ở Thụy Điển theo dân số và quy mô theo số liệu thống kê từ ​​SCB. 


15. Södertälje

Södertälje là thành phố lớn thứ 15 ở Thụy Điển tính theo dân số. Thành phố này là nơi sinh sống của 71.774 cư dân và Södertälje cũng là một trong những thành phố phát triển nhanh nhất cả nước. Vị trí gần Stockholm và thực tế là các chuyến tàu khởi hành thường xuyên khiến nơi đây trở thành một thành phố có giá cả phải chăng để sinh sống trong khi vẫn có thể làm việc ở Stockholm.


14. Borås

65 km bên ngoài Gothenburg, bạn sẽ tìm thấy Borås, một thành phố với 72.434 người. Chính tại đây, các công ty đặt hàng qua thư như Ellos và Haléns đã ra đời và thành phố này từ lâu đã nổi tiếng với ngành dệt may. Một điều khác được nhắc đến khi nói về Borås là thời tiết và thực tế là nơi đây được coi là thành phố mưa nhiều nhất ở Thụy Điển. Tuy có những nơi khác ở Thụy Điển có nhiều mưa nhưng ở Borås mưa rất nhiều. Thành phố này cũng là quê hương của đội bóng đá Elfsborg, được biết đến là nơi có những cổ động viên thân thiện nhất. 


13. Gävle

Gävle là nơi sinh sống của 75.451 người và đó là thành phố đông dân nhất vùng Gästrikland. Mỗi dịp Giáng sinh, bạn có thể nhìn thấy “Gävlebocken” nổi tiếng và thành phố cũng là quê hương của Gevalia, một trong những thương hiệu cà phê lớn. Gefle IF cũng đến từ đây và tổ chức thể thao này là một trong những tổ chức thể thao lâu đời nhất ở Thụy Điển.


12. Umeå

Umeå là một trong những thành phố ở Thụy Điển có độ tuổi trung bình thấp nhất do có số lượng lớn sinh viên. Với 84.761 cư dân, nó được xếp hạng là thành phố lớn thứ 12 ở Thụy Điển. Đây cũng là thành phố đông dân nhất vùng Norrland. Thành phố này có vị trí tuyệt đẹp bên cạnh Umeälven và được mệnh danh là “thành phố của bạch dương”.


11. Lund

Một thành phố khác có số lượng sinh viên lớn là Lund, ở phía nam Skåne. Thành phố có 88.788 cư dân và có tuyến tàu tuyệt vời trên khắp đất nước cũng như Malmö và Helsingborg. Lund là một thành phố cổ chứa đầy lịch sử và những tòa nhà đẹp, chẳng hạn như nhà thờ đá Lund.



10. Jönköping

Jönköping là nơi sinh sống của 95.008 cư dân, là một phần của cái được gọi là “vành đai kinh thánh” ở Thụy Điển do có một số lượng lớn các nhà thờ. Kể từ những năm 60, Huskvarna được đưa vào khu vực rộng lớn hơn của Jönköping. 


9. Norrköping

Norrköping là một thành phố khác từ lâu đã nổi tiếng với ngành dệt may. Đây là nơi sinh sống của 95.618 cư dân, chỉ nhiều hơn Jönköping 610 người. Norrköping còn có biệt danh là Bắc Kinh. Và đội bóng địa phương IFK Norrköping là một trong những đội thành công nhất ở Thụy Điển, đã chơi 77 mùa giải ở Allsvenskan.


8. Helsingborg

Helsingborg là một thành phố tuyệt vời ở miền Nam Thụy Điển. Có khoảng 106.338 cư dân trong thành phố và nhờ khu vực Öresund đang bùng nổ nên nó không ngừng phát triển. Đây là thành phố lớn thứ 8 ở Thụy Điển tính theo dân số và sau Gothenburg, nơi đây có cảng container lớn thứ hai trong cả nước. Từ đây, bạn cũng có thể đi phà tới Đan Mạch chỉ trong 20 phút. 


7. Linköping

Linköping là một thành phố lớn khác ở tỉnh Östergötland và hiện có 108.640 cư dân. Lịch sử của Linköping bắt nguồn từ thời kỳ đồ đồng và nhiều di vật đã được tìm thấy ở đây. Trong thời hiện đại, thành phố đã trở thành căn cứ của quân đội và không quân, nhưng nó cũng đi đầu trong các nỗ lực về môi trường. Đó là một thành phố tuyệt vời để đi xe đạp. 


6. Örebro

Örebro đã phát triển từ một trung tâm công nghiệp quan trọng thành một thành phố cung cấp dịch vụ nghiên cứu và nhiều dịch vụ khác nhau. Khoảng 117.543 cư dân đang sống ở Örebro và vị trí chiến lược giữa Gothenburg và Stockholm đã dẫn đến một trung tâm thương mại đang bùng nổ.


5. Västerås

Västerås là một trong những thành phố lớn nhất ở Thụy Điển và cũng là một thành phố công nghiệp thành công. ABB được thành lập tại đây vào cuối thế kỷ 19, và cũng tại Västerås, cả H&M và ICA đều được thành lập. Thống kê mới nhất từ ​​SCB thống kê có 119.372 người sống ở Västerås. Họ cũng có một đội Bandy thành công từng nhiều lần vô địch Thụy Điển.


4. Uppsala

Thành phố lớn thứ tư! ở Uppsala có 152.617 cư dân và cũng là một trong những thành phố sinh viên nổi tiếng nhất. Vị trí gần Stockholm cũng như lịch sử nổi tiếng đã góp phần làm tăng dân số. Trong toàn đô thị, có khoảng 200.000 người sống ở khu vực Uppsala lớn 



3. Malmö

Malmö là thành phố lớn nhất vùng Skåne và là thành phố lớn thứ ba ở Thụy Điển tính theo dân số. Đây là một thành phố đa văn hóa và đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là do khu vực Öresund đang bùng nổ. Malmö còn nổi tiếng là nơi có món kebab ngon nhất nước, và đội bóng địa phương Malmö FF cũng rất thành công, không chỉ ở Thụy Điển mà còn ở châu Âu trong những năm gần đây. Thành phố này là nơi sinh sống của 312.012 người và là trung tâm giao thông quan trọng kết nối nhiều thành phố ở Thụy Điển cũng như kết nối với Thụy Điển và Copenhagen.


2. Gothenburg

Gothenburg là thành phố lớn thứ hai ở Thụy Điển và đã giữ vị trí này trong một thời gian dài. Khoảng 590 580 người đang sống ở Gothenburg và đây là điểm đến nổi tiếng ở Bờ Tây.


1. Stockholm

Stockholm vừa là thủ đô vừa là thành phố lớn nhất của Thụy Điển về dân số. Khoảng 1,56 triệu người đang sống ở Stockholm và đây là trung tâm kinh tế của đất nước. Quần đảo Stockholm là một trong những nơi phổ biến nhất để ghé thăm ở Thụy Điển .


Cám ơn bạn đã theo dõi, bài viết tham khảo từ Sweden.se

01/2024 - Nhật Tâm - Mời bạn theo dõi cập nhật tại trang page Chia Sẻ Thụy Điển 


1,775 views

Comments


bottom of page