top of page

Trước khi phỏng vấn, bạn chuẩn bị gì?

Trước khi phỏng vấn, bạn chuẩn bị gì? Dưới đây là các câu hỏi và trả lời từ nguồn: Buổi phỏng vấn online về Tuyển dụng lao động ở thị trường Thụy Điển với Karin Björkman (international recruiter in Sweden).


Trước khi phỏng vấn, bạn chuẩn bị gì?

  1. TOP 5 câu hỏi phỏng vấn nào ứng viên cần chuẩn bị? Tại sao bạn quan tâm/người phù hợp với vị trí này? Bạn có kinh nghiệm gì trong….? 3 điều tốt ở bạn là gì? Bạn thấy mình ở đâu trong x năm (cá nhân tôi không thích câu hỏi này), Bạn làm việc theo nhóm như thế nào?

  2. Bạn có giới thiệu kỹ thuật STAR cho ứng viên không? Bạn muốn nghe điều gì trong các câu hỏi dựa trên năng lực chẳng hạn như "hãy kể cho tôi nghe về thời điểm bạn phải đối mặt với một tình huống khó khăn?" Đây sẽ là một câu hỏi mà người ta có thể chuẩn bị để nhận được. Sử dụng kỹ thuật STAR là một cách để đưa ra câu trả lời ngắn gọn và đơn giản, vì vậy nếu bạn thành thạo kỹ thuật này, tôi chắc chắn sẽ sử dụng nó

  3. Khi bạn hỏi “bạn có biết về công ty không”, bạn mong đợi ứng viên đã nghiên cứu những gì? Đây là một câu hỏi rất hay! Đừng bao giờ tham dự một cuộc phỏng vấn trước khi bạn đã nghiên cứu về công ty. Bạn không cần phải biết tất cả thông tin chi tiết về công ty, nhưng bạn nên biết hoạt động kinh doanh cốt lõi và thị trường họ hoạt động. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm tình hình tài chính, sẽ tốt hơn nếu bạn xem xét điều đó trước cuộc họp.

  4. "Bạn thấy mình như thế nào sau 5 năm nữa?", Câu trả lời hay cho câu hỏi này? Ứng viên có nên coi mình là người trong công ty? Tôi nghĩ ứng viên phải luôn cởi mở và trung thực. Nếu ước mơ của bạn vượt xa những gì công ty có thể mang lại cho bạn thì có lẽ đó không phải là công ty dành cho bạn. Tuy nhiên, tôi biết rằng ứng viên muốn có 'một công việc' để có thể được tham gia vào thị trường lao động. Nhưng tất nhiên, bạn nên luôn đặt mục tiêu ở lại nếu có thể trong một công ty, vì một công ty phải đầu tư rất lớn để thuê người ở Thụy Điển (điều này là do luật lao động không linh hoạt nên công ty không thể từ bỏ người dễ dàng)

  5. Câu trả lời tốt và tệ cho câu hỏi "hãy cho tôi biết về điểm mạnh và điểm yếu của bạn" là gì? Tốt: cởi mở và trung thực, không giấu giếm, đi thẳng vào điểm mạnh và điểm yếu.

  6. "Tại sao tôi nên chọn bạn?" Các ứng viên đôi khi cảm thấy họ phải giả vờ với câu hỏi này. Làm thế nào ứng viên có thể chuẩn bị tốt hơn cho những câu hỏi này? Một lần nữa, hãy cởi mở và minh bạch. Bạn nên trả lời/cung cấp thông tin mà bạn cảm thấy đang thể hiện bạn là ai và bạn cảm thấy thoải mái khi nói gì. Nếu bạn đưa ra thông tin sai chỉ để có cảm giác rằng bạn đưa ra một câu trả lời hay thì bạn đang không trung thực - điều này không có lợi cho bạn

  7. “Hãy kể cho tôi nghe về một lần bạn thất bại” – bạn thực sự muốn biết điều gì đằng sau câu hỏi này? Có lẽ để kiểm tra xem bạn có thoải mái thể hiện điểm yếu của mình không? Con người thì ai cũng có ‘thất bại’ và không ai là hoàn hảo

  8. “Hãy kể cho tôi nghe về bản thân bạn?” - Bạn muốn nghe tổng quan về nghề nghiệp của ứng viên và chi tiết cụ thể của công việc hay tất cả những kinh nghiệm từ xưa đến nay? Tôi muốn biết ngắn gọn về con người bạn, chẳng hạn như điều gì đã khiến bạn thực hiện các hoạt động quốc tế và lý do tại sao bạn đảm nhận một số công việc nhất định và tại sao lại theo đuổi một số nghiên cứu nhất định. Nhưng một lần nữa, ở đây bạn cần chuẩn bị sẵn một thái độ để bạn cảm thấy thoải mái khi nói về bản thân. Đây là thời điểm bạn quảng cáo bạn cho công việc.

  9. Lời khuyên cho ứng viên chuẩn bị tốt hơn cho cuộc phỏng vấn là gì? Hãy chắc chắn rằng bạn mặc quần áo phù hợp với con người bạn, có khi bạn cần đảm bảo rằng nó phù hợp với phong cách công ty. Tôi đoán là ngay cả khi bạn yêu thích giày thể thao, bạn cũng có thể sẽ không mang giày thể thao khi đi phỏng vấn vị trí CFO!

  10. Bạn có thấy các khóa học online là một điểm cộng không? Tất nhiên! Giáo dục là một lợi thế! Kiến thức là vàng và không ai có thể lấy nó khỏi bạn! Hãy chắc chắn rằng bạn đã bao gồm các khóa học đã có trong CV của mình!


3/2024 - Nhật Tâm - Mời bạn theo dõi cập nhật tại trang page Chia Sẻ Thụy Điển

186 views

Comments


bottom of page