top of page

Trong buổi phỏng vấn, bạn cần làm gì?

Trong buổi phỏng vấn, bạn cần làm gì? Dưới đây là các câu hỏi và trả lời từ nguồn: Buổi phỏng vấn online về Tuyển dụng lao động ở thị trường Thụy Điển với Karin Björkman (international recruiter in Sweden).

Trong buổi phỏng vấn, bạn cần làm gì?

  1. Trong buổi phỏng vấn, ứng viên nên làm gì và không nên làm gì? Hãy lịch sự, lắng nghe cẩn thận các câu hỏi và giữ nó ngắn và đơn giản. Đối với một người 'sôi nổi', điều đó có thể khó khăn - nhưng bạn phải luôn 'là chính mình' và không cố gắng giả tạo hay che giấu điều gì đó. KHÔNG nhai kẹo cao su trong cuộc họp. Thậm chí là trong một cuộc phỏng vấn online!

  2. Điều gì sẽ xảy ra nếu ứng viên nói rằng một trong những điểm yếu là trình độ tiếng Anh? Tất cả phụ thuộc vào công việc. Nếu đó là công việc không cần tiếng Anh và ứng viên sở hữu những phẩm chất mà công ty đang cần thì đó không phải là điểm yếu. Tuy nhiên, vì trình độ tiếng Anh của hầu hết những người nói tiếng Thụy Điển đều cao nên người ta cần lưu ý rằng trình độ tiếng Anh cao là điều bắt buộc ở đây.

  3. Bạn có ví dụ nào về những câu trả lời thô lỗ và khiến bạn cảm thấy không thoải mái trong cuộc phỏng vấn không? Khi mọi người quá ý thức về chất lượng của bản thân và khi ứng viên không lắng nghe những câu hỏi.

  4. Ngôn ngữ cơ thể có ảnh hưởng đến cuộc phỏng vấn không? Nụ cười? Tất nhiên! Ngôn ngữ cơ thể phù hợp mang đến cho bạn cơ hội thuyết phục người phỏng vấn, vì 93% giao tiếp của con người được truyền tải qua ngôn ngữ cơ thể! Chẳng hạn như cử chỉ, nét mặt, tư thế và thậm chí cả giọng nói của bạn đều có thể đóng một vai trò nào đó. Đảm bảo bạn duy trì giao tiếp bằng mắt (tuy nhiên hơi kỳ lạ trong các cuộc họp video). Đảm bảo bạn có tư thế tốt, tránh bồn chồn, cố gắng không chạm vào mặt và tránh khoanh tay.

  5. Ứng viên có nên hỏi về mức lương? Cách tốt nhất để hỏi một chủ đề cụ thể là gì? Nếu có sự tham gia của nhà tuyển dụng, bạn có thể đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng. Tôi sẽ không đề cập đến vấn đề đó trong cuộc họp với người quản lý tuyển dụng, trừ khi người quản lý tuyển dụng đề cập đến vấn đề đó.

  6. Nhà tuyển dụng nhìn thấy sự lo lắng của ứng viên. Lời khuyên nào có thể giúp ứng viên thoải mái hơn? Bạn là con người nên sự lo lắng là bình thường. Nếu bạn rất lo lắng - chỉ cần nói với họ! Hãy phá bỏ sự lạnh nhạt - nếu họ từ chối bạn vì điều đó - dù sao thì bạn cũng không muốn làm việc cho họ!

  7. Liên quan đến COVID-19, nhiều ứng viên đã mất việc. Làm thế nào ứng viên có thể thêm thực tế này vào CV? Làm thế nào để bạn trả lời tốt nhất các câu hỏi phỏng vấn nếu trong tương lai bạn có thể có khoảng trống nghề nghiệp? Hãy cởi mở và trung thực! Mọi người trên thế giới đều biết về tình hình Covid-19 và những gì nó đã tác động đến thị trường việc làm. Không có gì phải xấu hổ cả!


3/2024 - Nhật Tâm - Mời bạn theo dõi cập nhật tại trang page Chia Sẻ Thụy Điển

106 views

Comments


bottom of page