top of page

Bảo Hiểm Nhà Ở tại Thụy Điển Cho Người Mới

Khi bạn chuẩn bị chuyển đến Thụy Điển, bảo hiểm có lẽ không phải là chủ đề hấp dẫn nhất trong danh sách của bạn, nhưng đó chắc chắn là một phần quan trọng khi những việc không chắc xảy ra. Trong hướng dẫn này, chúng tôi nhằm mục đích làm sáng tỏ về bảo hiểm nhà ở tại Thụy Điển, mang đến cho bạn thông tin cần thiết để có một bước khởi đầu suôn sẻ.


Bảo Hiểm Nhà Ở tại Thụy Điển

Bảo Hiểm Nhà Ở có Bắt Buộc ở Thụy Điển không?

Không, không có luật nào ở Thụy Điển yêu cầu bạn phải có bảo hiểm nhà ở. Tuy nhiên, khoảng 95% cư dân chọn mua bảo hiểm nhà ở để tăng thêm sự an toàn.


Phạm Vi Bảo Hiểm Nhà Ở

Phạm vi của bảo hiểm nhà ở có thể thay đổi giữa các công ty, nhưng nói chung bao gồm:

1. Bảo vệ tài sản trong trường hợp hỏa hoạn, hỏng hóc và trộm cắp.

2. Bảo hiểm trách nhiệm bên thứ ba.

3. Bảo vệ pháp lý.

4. Bảo hiểm chống tấn công.

5. Bảo hiểm du lịch.


Giá Bảo Hiểm Nhà Ở tại Thụy Điển

Không có giá cố định áp dụng cho mọi người. Giá của một chính sách bảo hiểm nhà ở dựa trên các yếu tố khác nhau trong cuộc sống và tình hình nhà ở của bạn, như:

1. Nơi bạn sống.

2. Bạn thuê hay sở hữu nhà của mình.

3. Diện tích nhà của bạn.

4. Tình hình cuộc sống và gia đình của bạn.


Do đó, giá có thể biến động đáng kể tùy thuộc vào tình huống cuộc sống và giữa các công ty bảo hiểm. Vì vậy, một lần nữa, nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định.


Bảo Hiểm Nhà Ở Cho Người Mới

Mặc dù không bắt buộc, việc mua bảo hiểm nhà ở là lựa chọn khôn ngoan, đặc biệt là với những người mới. Nó bảo vệ khả năng chi trả các chi phí sửa chữa hoặc thay thế nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra trong nơi bạn đang ở, bao gồm bảo hiểm trách nhiệm, bảo hiểm pháp lý và bảo hiểm du lịch.


Làm thế nào để Mua Bảo Hiểm Nhà Ở Cho Người Mới

Nếu bạn không có số chứng minh nhân dân Thụy Điển (Swedish identification number), việc mua bảo hiểm nhà ở có thể gặp khó khăn. Một số công ty bảo hiểm như IF và Folksam có thể chấp nhận số tạm thời được gọi là "coordination number". Tuy nhiên, hầu hết các công ty bảo hiểm yêu cầu rằng người sẽ được bao gồm trong bảo hiểm nhà ở của người khác (ví dụ, nếu bạn chuyển đến sống với ai đó ở Thụy Điển) phải được đăng ký tại địa chỉ. Để được đăng ký trong hệ thống quốc gia, bạn phải có số chứng minh nhân dân Thụy Điển.


Bảo Hiểm Nhà Ở Cho Sinh Viên Nước Ngoài

Sinh viên nước ngoài ở Thụy Điển được khuyến khích mua bảo hiểm nhà ở, bảo vệ căn hộ, đồ đạc và chống lại tai nạn đột ngột và không mong muốn. Nếu bạn không thể có được số chứng minh nhân dân Thụy Điển trong thời gian giới hạn, hãy chắc chắn rằng bảo hiểm từ quê nhà bao gồm nhà ở ở nước ngoài.


Nếu bạn ở lại lâu hơn một năm, bạn nên mua bảo hiểm nhà ở và đảm bảo rằng bạn có một bảo hiểm dành cho sinh viên vì chúng thường rẻ hơn nhiều.

Hedvig* là một lựa chọn bảo hiểm nhà ở phổ biến cho sinh viên với giá khoảng 49 SEK mỗi tháng.


Bạn Có Thể Không Có Bảo Hiểm Nhà Ở Bao Lâu?

Bạn có thể sống cả đời mà không có bảo hiểm nhà ở nếu bạn chọn như vậy. Nhưng khuyến nghị chung là nên có một dạng bảo hiểm nào đó, như:

1. Bảo hiểm nhà ở từ quê hương bao gồm nhà ở ở nước ngoài (lựa chọn tốt nếu bạn dự định sống ít hơn một năm tại Thụy Điển).

2. Bảo hiểm nhà ở tại Thụy Điển, có thể có ngay sau khi bạn có số chứng minh nhân dân Thụy Điển.

3. Bảo hiểm nhà ở tại Thụy Điển với một số tạm thời (thường được cấp cho những người tới Thụy Điển như người tị nạn).


Nơi Nào Có Thể Tìm Bảo Hiểm Nhà Ở

Như mọi lúc, Google luôn là một nguồn hỗ trợ đắc lực. Chỉ cần tìm kiếm "hemförsäkring", bạn sẽ nhận được nhiều kết quả để khám phá.


Trên đây là tất cả những gì chúng tôi biết về bảo hiểm nhà ở thời điểm hiện tại. Hy vọng nó sẽ giải đáp phần nào thắc mắc của bạn về bảo hiểm nhà ở tại Thụy Điển. Và nếu không, hãy viết câu hỏi của bạn trong phần bình luận và chúng tôi sẽ bổ sung vào bài viết càng sớm càng tốt.


3/2024 - Nhật Tâm - Mời bạn theo dõi cập nhật tại trang page Chia Sẻ Thụy Điển


73 views

Comments


bottom of page