top of page

Đảo Ven - Mùa hoa cải vàng

Ven - một hòn đảo tuyệt vời, một nơi đầy mê hoặc ở Thụy Điển, đặc biệt là vào mùa xuân hè, khi hoa cải nở rộ. Mình vừa mới trải qua một chuyến đi thú vị tại đây và không thể không chia sẻ cảm nhận của mình với mọi người.

Đảo Ven - Mùa hoa cải vàng

Đảo Ven nổi tiếng với những đồi cát xinh đẹp, những bãi cát trắng trải dài xuống biển và những căn nhà gỗ ấm cúng, các quán cà phê và những con đường đầy nắng để đi xe đạp. Màu vàng của những chiếc xe đạp đã trở thành biểu tượng của Ven và là cách tốt nhất để khám phá hòn đảo này.

Đảo Ven - Mùa hoa cải vàng
Đảo Ven - Mùa hoa cải vàng

Cách dễ dàng nhất để đến Ven là bằng phà từ Landskrona. Sau đó, bạn chỉ cần đi lên đồi, đến nơi cho thuê xe đạp. Tại đây, bạn có thể thuê xe đạp đôi, xe ngựa kéo, xe đạp có ghế cho trẻ em. Hãy lấy những tấm bản đồ miễn phí và bắt đầu hành trình khám phá hòn đảo của bạn.


Trên đảo thực sự có rất nhiều điều để khám phá và trải nghiệm.

  • Điểm đến đầu tiên là Hvens Glassfabrik, nơi bạn có thể thưởng thức món kem mát lạnh được làm tại chỗ, và được sử dụng nguyên liệu là kem hữu cơ tự nhiên.

  • Thứ hai là Bảo tàng Tycho Brahe. Nơi có các triển lãm, sự kiện và các hoạt động giáo dục về Tycho Brahe và những nghiên cứu của ông vào cuối thế kỷ 16. Ông đã mở và điều hành một trung tâm nghiên cứu tiên tiến với một lâu đài và một đài quan sát trên đảo.

  • Trong khu vực này còn có các khu vự triển lãm, đài quan sát Stjärneborg, một vườn hoa kiểu Phục hưng được tái hiện, công viên cổ điển và cả một phòng chiếu phim thu nhỏ.

  • Ngoài ra, Pumpans Café là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức bữa trưa hoặc một ly cà phê thơm ngon. Quán cà phê này nằm ở giữa hòn đảo, chuyên phục vụ đồ ăn và đồ uống được lấy cảm hứng từ vùng Địa Trung Hải cũng như các nguyên liệu hữu cơ cho pizza, bánh mì và bánh ngọt được làm từ bột mì tự nhiên của riêng họ.

  • Và nếu bạn là người yêu thích whisky, Spirit of Hven Backafallsbyn là nơi bạn không thể bỏ qua. Nhà máy chưng cất này sản xuất whisky được đánh giá cao thuộc hàng đầu ở Thụy Điển. Nhà máy cũng sản xuất cả vodka và gin.


Đảo Ven - Mùa hoa cải vàng

Đảo Ven - Mùa hoa cải vàng

Đảo Ven - Mùa hoa cải vàng

Đảo Ven - Mùa hoa cải vàng

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động như trekking alpaca với Hven Alpacka hoặc ở lại trên đảo và chọn lựa giữa các căn nhà gỗ, khu cắm trại và các nhà khách khác nhau. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn tại Ven, từ những đêm nghỉ thoải mái đến những trải nghiệm lịch sử và vui chơi độc đáo.


Ven - một điểm đến tuyệt vời, nơi bạn có thể tận hưởng sự yên bình


Cảm nhận riêng của mình:

Đảo nhỏ và khá đẹp trong những ngày xuân-hè nên phù hợp cho những chuyến đi trong ngày. Tháng 5 trên đảo có những cánh đồng cải dầu vàng rực và hoa táo nở khắp nơi. Một số địa điểm tham quan thú vị khác là bảo tàng thiên văn học và nhà thờ đá trên cao nhìn được bao quát cả đảo. Các em bé nhỏ có thể sẽ rất thích các bạn lama được nuôi trên đảo. Do đảo không quá lớn nên bạn có thể đạp xe hoặc đi bộ kết hợp với bus dạo chơi vòng quanh đảo. Kinh nghiệm: Nên chuẩn bị đồ ăn trưa và đồ ăn nhẹ đem theo vì có thể vừa ngắm cảnh biển vừa ăn trưa. Quán ăn trên đảo ngon nhưng khá đắt.


05/2024 - My

251 views

Commenti


bottom of page