top of page
Writer's picturechiaselund

Thi đậu lái xe với những lỗi nhỏ

Xin chào tất cả mọi người

Tôi đã vượt qua bài kiểm tra thực hành lái xe trong lần thứ 2 ở Järfalla, Stockholm. Tôi muốn cảm ơn nhóm vì tất cả thông tin và chia sẻ kinh nghiệm của các bạn. Tôi chỉ tham gia thầm lặng và đọc các bài đăng của nhóm nhưng đã học được rất nhiều điều. Vì vậy sau khi đã lấy được bằng lái xe tôi cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các bạn khác như một lời cám ơn cho nhóm.


Thi đậu lái xe với những lỗi nhỏ

Tôi đã từng lái xe hơn 10 năm ở quê nhà. Tôi bắt đầu học bằng lái xe tại Thụy Điển vào tháng 7 năm 2023. Ngay lần thi lý thuyết đầu tiên, tôi đã vượt qua. Tôi đã đọc sách lý thuyết hai lần và sử dụng bộ câu hỏi trắc nghiệm để luyện tập các bài kiểm tra.

Về phần thực hành, tôi đã tham gia 10 lớp trafikskola để hiểu rõ hơn về những con đường ở Thụy Điển và những yêu cầu trong kỳ thi. Trong lần thi thực hành đầu tiên của tôi, tôi đã trượt vì hai lý do.

  • Tôi không đi làn trong để rẽ trái ở bùng binh mà tôi đi làn ngoài.

  • Thứ hai, tôi không thường xuyên nhìn vào điểm mù bên trái và bên phải khi rẽ phải và băng qua đường.


Ở lần thi thực hành thứ 2, tôi đã mắc hai lỗi mặc dù đã vượt qua bài thi. Sai lầm thứ nhất là tôi đã cán qua vạch đường liền khi ra khỏi bùng binh từ làn đường bên trong. Tôi ngay lập tức nhận ra sai lầm của mình và nói với giám khảo.


Sai lầm thứ 2, tôi cố vượt một chiếc ô tô trên đường cao tốc. Khi tôi mới bắt đầu vượt, chiếc xe phía trước tăng tốc rất nhanh và tôi nhận ra rằng mình sẽ không thể vượt qua anh ta nên đã hủy bỏ việc vượt. Khi tôi muốn về lại làn đường bên phải thì một chiếc xe khác phía sau bắt đầu vượt tôi. Tôi vẫn bình tĩnh và cho phép anh ta vượt (mặc dù anh ta không nên vượt tôi từ làn đường bên phải). Khi tôi quay lại làn đường của mình, giám khảo hỏi tôi đang nghĩ gì. Tôi giải thích với ông ấy nhưng ông ấy không trả lời.


Khi tôi quay lại trafikverket, anh ấy nói rằng việc tôi có ý đinh vượt qua xe đầu tiên là không đúng. Nhưng vì tôi đã giữ bình tĩnh và để cho chiếc xe phía sau vượt qua mình nên ông ấy cảm thấy đó là điều làm đúng và nên làm vào thời điểm đó. Điều này giúp ông ấy tin tưởng rằng tôi có thể giải quyết những tình huống nguy hiểm khác trên đường.


Mẹo của tôi để vượt qua kỳ thi là - hãy đảm bảo giám khảo cảm thấy an toàn khi bạn lái xe. Đừng hoảng sợ ngay cả khi bạn đã phạm một số sai lầm. Cố gắng phục hồi càng nhanh càng tốt. Cả hai giám khảo của tôi đều rất thân thiện và đưa ra hướng dẫn rất kỹ càng trước đó. Chỉ cần tuân theo các quy tắc giao thông và lập kế hoạch trong khi lái xe.


Tôi chúc mọi điều tốt đẹp nhất đến với tất cả những ai đang trên hành trình lấy bằng lái xe của mình. Tôi đã thực hiện lần thi thứ hai ngay vào tuần sau khi thi rớt lần đầu và tôi không học thêm lớp nào nữa.


12/2023 - ChiaseLund - Trang Fb ChiaseLundForum thảo luận

153 views

Comments


bottom of page