top of page
Writer's pictureNhật Tâm

Mùa đông ở Thụy Điển: Tôi mong chờ điều gì?

Mùa đông ở Thụy Điển được biết đến với sự đáng sợ của lạnh, tối tăm và vô tận. Bạn thường thấy các hướng dẫn để chuẩn bị cho mùa đông trên khắp Internet và cả trên trang web này (10 kinh nghiệm để trải qua mùa đông ở Thụy Điển). Vì vậy, có thể làm bạn ngạc nhiên khi bài viết này nói rằng có RẤT NHIỀU điều đáng mong đợi trong mùa đông ở Thụy Điển. Cùng tôi khám phá nhé.

Mùa đông với tuyết phủ trắng khắp nơi tại Thụy Điển

Những lớp tuyết dày phủ kín khắp nơi


Một cái cớ để mua một cây nến lạ mắt!

Những cây nến đa dạng chủng loại, màu sắc và mùi! Bạn có thể tìm thấy ở mọi nơi trong Thụy Điển. Từ IKEA, JYSK đến HM Home và một số cửa hàng nhỏ khác, các lựa chọn là vô tận. Bạn có thể có được một cây nến lớn và thơm với giá khoảng 50 SEK. Hoặc bạn có thể chọn những cây nến cao mà rất được ưa chuộng, hoặc những cây nến nhỏ với giá thậm chí chỉ từ 20 SEK. Tất nhiên, giá cả dao động tùy thuộc vào mức độ sang trọng bạn chọn. Tôi chắc chắn đề xuất bạn trang trí ngôi nhà của mình với ánh sáng dịu dàng của cây nến. Nó tạo ra bầu không khí 'mysig' (ấm cúng) mà chúng ta đều hướng đến trong mùa đông.


Một trong những mục tiêu của tôi trong năm nay là tự làm nến. Bạn đã từng thử chưa? Chưa thử bao giờ? Chẳng lẽ mùa đông năm nay không phải là thời điểm thích hợp nhất.


Những lọ nến đầy màu sắc tại IKEA

Những lọ nến đầy màu sắc tại IKEA, nguồn IKEA


Sáng tạo với sở thích của bạn

Điều này dẫn tôi đến điểm tiếp theo. Hãy chấp nhận sở thích của bạn. Tôi thích sử dụng mùa đông để thử nghiệm các dự án DIY mới. Năm nay có thể làm gốm sứ. Năm ngoái, khi ghé thăm Luleå, tôi thử trượt băng. Tôi cũng đăng ký MasterClass để học điều mới. Một số người thử tận hưởng tắm lạnh, trượt tuyết, hoặc đơn giản là tự làm những bưu thiếp mùa đông để gửi đến người thân. Bạn cũng có thể tham gia câu lạc bộ thể dục như nhiều người thường làm vào mùa đông ở Thụy Điển (đặc biệt vì Nordic Wellness thường có sauna nữa) hoặc làm bánh ngọt cuộn quế thơm ngon. Dù bạn chọn làm cái gì, hãy thưởng thức nó. Mùa đông cuối cùng cũng là thời gian phù hợp để bạn dừng việc trì hoãn và bắt đầu hành động.


Thời điểm tuyệt vời để khám phá Thụy Điển

Mùa đông ở Thụy Điển là thời gian tốt để khám phá đất nước này. Tôi đã có cơ hội thăm Umeå, Luleå, Uppsala và Stockholm trong những mùa đông ở Thụy Điển của mình. Một trong những lợi ích rõ nhất: những địa điểm này ít đông người hơn vào mùa đông và có thể được trang trí bởi màu sắc của mùa đông. Mỗi địa điểm mà tôi ghé thăm đều mang đến một cảm giác mới và vẻ đẹp khác nhau.


Săn Bắc Cực Quang

Mùa đông năm ngoái, chúng tôi cuối cùng cũng tìm ra cách để tìm thấy và chụp được hình của hiện tượng Ánh sáng Bắc cực độc đáo (còn được biết đến là 'norrsken' hoặc aurora borealis). Hành trình bắt đầu lại vào năm nay với những tháng đông sắp đến. Nếu bạn muốn tham gia cùng chúng tôi năm nay, hãy chắc chắn đọc những hướng dẫn về cách săn cực quang.


Đi chợ Giáng sinh!

Tôi đã đánh dấu một mục từ danh sách những điều muốn làm trước khi chết là tham gia một lễ hội Giáng Sinh đích thực khi tôi ghé thăm Liseberg năm ngoái. Năm nay, tôi kế hoạch ghé thăm một lễ hội khác vì tôi có quá nhiều điều muốn trải nghiệm. Tôi nghe nói lễ hội Giáng Sinh ở Uppsala, Stockholm và lễ hội tại lâu đài Tjolöholm rất tuyệt vời. Và tôi đã kế hoạch sẽ thấy chúng tất cả một ngày nào đó.

Một chợ giáng sinh tại Thụy Điển

Chợ giáng sinh tại Thụy Điển


Thử đồ uống nóng mới

Có lẽ đây là điều mà tôi mong đợi nhất. Một tách nước nóng... hay... chọn gì đây? Cà phê? Latte vị bí ngô? Sô cô la nóng với kẹo dẻo? Matcha? Cuối cùng, bạn có thể chọn một quán cà phê mà bạn chưa thử và mời bạn bè đến thưởng thức một tách nước ấm áp của hạnh phúc.

Một tách cà phê ấm nóng cùng bạn bè ở mùa đông Thụy Điển

Những tách cà phê nóng tuyệt vời,


Dưới đây là một số quán cà phê hàng đầu mà tôi đã ghé thăm ở Gothenburg cho đến nay. Tôi thực sự thích thú với các lựa chọn tại Espresso House. Tôi cũng cảm thấy khá ấm cúng tại Condeco với một cuốn sách và một tách Cappuccino ấm áp. Và cuối cùng, tôi có thể giới thiệu Cafe Hebbe Lelle giữa con phố nổi tiếng Haga. Tôi chưa thử nhiều quán, có lẽ bạn cũng có thể chia sẻ địa điểm yêu thích của mình trong phần bình luận nhé?


Tuyết và tất cả những hoạt động liên quan đến tuyết!

Mùa đông ở Thụy Điển thường đồng nghĩa với việc mặt đất sẽ được phủ đầy tuyết. Điều này không phổ biến ở phía nam Thụy Điển, nhưng càng đi về phía bắc, bạn sẽ gặp nhiều tuyết hơn. Và tuyết mang lại nhiều lợi ích khác ngoài việc làm cho môi trường trở nên sáng. Nó mang đến cho tôi cơ hội thử nghiệm những điều mới mẻ như trượt tuyết, xây tượng tuyết hoặc chỉ đơn giản là chụp những bức ảnh đáng yêu với tuyết.


Đừng lo lắng khi đến Thụy Điển trong mùa đông. Lớp áo ấm của bạn sẽ giữ bạn ấm. Hãy đến với niềm phấn khích vì khả năng lớn là bạn sẽ dành thời gian cười đùa với những người bạn mới và tạo những hình thiên thần trên tuyết.


11/2023 - Nhật Tâm - Trang Fb ChiaseLundForum thảo luận

160 views

Comments


bottom of page