top of page
Writer's picturechiaselund

Lund vào mùa Đông

Gió đông cực. Những cơn gió buốt da buốt thịt. Lund là như thế. Miền nam Thuỵ Điển là như thế. Những tưởng ở gần biển thì ấm. Những tưởng 5 độ C thì ấm. Nhưng những cơn gió rét buốt chở theo hơi lạnh từ cực bắc mang đến cho mùa đông ở Lund một diện mạo khác.

Mùa đông và những lớp tuyết, ảnh minh họa.

Mùa đông và những lớp tuyết

Mùa đông ngày lại ngắn. Có những hôm ra khỏi nhà khi trời còn chưa sáng, và về nhà khi trời đã tối mịt. Nghe như thể bận rộn lắm. Thật ra chỉ là do mặt trời lên lúc 9h sáng và lặn lúc 3h chiều mà thôi.


Ngày đã ngắn, mà trời mùa đông lại còn nhiều mây. Có vẻ như ánh nắng Mặt Trời là thứ gì đó xa xỉ lắm. Lại thật là xa xỉ với người đến từ xứ sở nóng quanh năm như Sài Gòn.


Nghe bảo Lund chẳng bao giờ có tuyết, nên tự thấy mình may mắn lạ khi được trải nghiệm 1 trận bão tuyết ở Lund 😛

Cảnh đẹp mùa đông

Cảnh đẹp mùa đông

Mùa đông ở Lund là như vậy. Gió thổi suốt. Mây đầy trời. Và bóng đen bao phủ. Duy chỉ có tuyết là hiếm. Tuyết rơi một tí, vừa kịp chạm đất lại tan. Tuyết trắng, và lạnh. Cứ tưởng trời không thể lạnh hơn được nữa, thì tuyết rơi. Lúc đó tự nhiên cảm thấy cả đất trời biến đổi. Trắng. Mơ màng. Và lạnh. Cái lạnh rất khác với cái lạnh của mưa hay gió vào mùa đông.


Tuyết rơi về đêm lại càng đẹp. Một khung cảnh huyền bí. Cứ như thể tuyết cũng có mùi, vì tuyết rơi bầu không khí xung quanh cũng khác. Những cơn gió cũng trở nên hữu hình dưới bầu trời đêm.

Như bao cái đẹp khác, cái đẹp của cảnh tuyết về đêm đi kèm với cái giá của nó: lạnh. Nhưng có ai từ chối cái đẹp bao giờ. Tuyết rơi về đêm, một cảnh tượng có thể làm chậm lại những bước chân đang vội vàng tránh rét.

Tuyết rơi về đêm lại càng đẹp,


12/2019 / Tác giả: Lâm Đình Bảo Châu Nguồn: Link  

105 views

コメント


bottom of page