top of page

10 vật dụng thiết yếu cho ô tô trong mùa đông

Bạn phải luôn chuẩn bị cho những tai nạn điển hình có thể xảy ra trên đường bất cứ lúc nào, trong mùa đông, chúng ta cũng có nhiệm vụ xúc tuyết, cạo băng khỏi cửa sổ, đảm bảo lốp xe có độ bám đường tốt, duy trì áp suất lốp an toàn, và nhiều hơn thế nữa.


1. Một cái xẻng nhỏ

Không cần phải nói về hữu ích của 1 cái xẻng trong mùa đông, nên việc có một chiếc xẻng dành riêng cho ô tô của bạn là một bước đi khôn ngoan. Nếu bạn đã từng phải đào chiếc ô tô của mình ra sau một trận bão tuyết hoặc bị mắc kẹt trên một con đường phủ đầy tuyết, bạn sẽ biết việc giữ một chiếc xẻng trong cốp xe sẽ tiện lợi như thế nào.


2. Một cái cạo tuyết và băng

Dụng cụ cạo băng tuyết dễ dàng là công cụ được người lái xe sử dụng nhiều nhất trong mùa đông. Giữ một cái bên mình sẽ cho phép bạn dọn dẹp sạch tuyết một cách hiệu quả trước khi lái xe.


3. Dây Cáp (Jumper cables)

Pin chết là một trong những vấn đề phổ biến nhất trên ô tô, vì vậy dây cáp nối là thứ bắt buộc phải có. Điều này sẽ rất hữu ích khi cần xe khác hỗ trợ trong mùa đông.


4. Một đèn pin

Để đèn pin trong ô tô quanh năm là một ý tưởng hay, khi có ít ánh sáng ban ngày vào mùa đông, điều này có thể đặc biệt hữu ích. Chắc chắn, điện thoại thông minh của bạn có ứng dụng đèn pin nhưng nó không hữu ích bằng đèn pin thật. Cho dù thay lốp hay nối dây cáp xe, bạn đều muốn thứ gì đó sáng và hiệu quả.

5. Miếng sưởi tay

Ngay cả khi bạn có thiết bị, công cụ và kiến ​​thức phù hợp để thoát khỏi rủi ro, bàn tay lạnh cóng thực sự có thể khiến bạn không thể hoàn thành công việc. Miếng sưởi tay dùng một lần nóng lên trong vài giây và kéo dài hàng giờ. Chúng có thể giúp bạn giữ ấm bàn tay khi thay lốp, nâng pin hoặc chờ trợ giúp.


6. Nguồn pin dự trữ

Có một bộ pin để sạc các thiết bị điện tử khi đang cần trợ giúp, nhất là khi bạn đang chờ ở trng xe là điều quan trọng. Đó có thể là sự khác biệt giữa việc gọi nhanh để được giúp đỡ hoặc bị mắc kẹt hàng giờ trong mọt ngày lạnh giá.


7. Một chiếc lốp dự phòng tốt

Nếu lốp xe của bạn không có gai lốp tốt, bạn nhất định phải thay chúng trước khi mùa đông đến. Lái xe trong điều kiện ẩm ướt, có tuyết hoặc băng giá với lốp bị mòn là cực kỳ nguy hiểm và không nên. Hãy mua một bộ lốp phù hợp cho mọi mùa chất lượng hoặc chọn một bộ lốp đi tuyết để chạy trên ô tô của bạn trong những tháng mùa đông. Ngoài lốp xe, điều quan trọng là phải giữ một chiếc dự phòng ở tình trạng tốt.


8. Một bộ sơ cứu

Bạn không bao giờ biết khi nào mình sẽ cần một bộ sơ cứu, vì vậy việc giữ một bộ nhỏ trong xe luôn là điều thông minh. Một hộp đựng có thể đóng gói, dễ dàng cất giữ hoặc mang theo.


9. Một bộ công cụ cơ bản

Ngay cả khi bạn không phải là thợ cơ khí, việc có một bộ công cụ cơ bản có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian khi cần thực hiện các sửa chữa đơn giản. Một bộ sản phẩm bao gồm mọi thứ bạn cần cho việc sửa chữa cơ bản — cờ lê, ổ cắm, chìa khóa Allen, kìm, tuốc nơ vít, dây buộc zip, v.v.


10. Một tấm chăn ấm áp

Bị mắc kẹt không phải là điều thú vị vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng vào mùa đông, điều đó là một sự bất tiện. Từ việc lái xe trong một chiếc xe ấm áp và thỏa mái cho đến khi xe bị hỏng và mất điện đó là một cảm giác không dễ chịu chút nào - thậm chí có thể nguy hiểm. Trong trường hợp bạn phải ngồi trong ô tô vài giờ hoặc thậm chí qua đêm, bạn sẽ cần một chiếc chăn để giữ ấm. Bạn không cần một bộ chăn bông đầy đủ nhưng một chiếc chăn lông sẽ mang lại sự ấm áp và không chiếm quá nhiều diện tích cốp xe.


Cám ơn bạn đã theo dõi.

01/2024 - Nhật Tâm - Mời bạn theo dõi cập nhật tại trang page Chia Sẻ Thụy Điển 

285 views

コメント


bottom of page