top of page
Writer's picturegiangtolund

Tìm Summer School và Conference ở đâu?

Trong bài viết trước, mình có chia sẻ về việc tham gia hội nghị và học summer school tại UK. Ở bài này sẽ chia sẻ rõ hơn về việc tìm và đăng ký conference hoặc summer school.

Tìm Summer School và Conference ở đâu

Nếu bạn muốn đi, hãy chủ động hỏi thầy hướng dẫn, chắc chắn thầy sẽ biết conference nào có ích cho bạn. Nếu bạn search Google và thấy hứng thú một conference nào đó, bạn cũng có thể trao đổi với thầy. Nếu bạn có kế hoạch rõ ràng và conference thật sự phù hợp với hướng nghiên cứu, mình tin là thầy sẽ đồng ý chi trả chi phí để bạn đi. Ngoài ra, nhiều conference/summer school có hỗ trợ grant cho PhD students, bạn cũng có thể apply để không phải xin kinh phí từ thầy.


Chẳng hạn nhiều bạn PhD (thậm chí PhD năm 1) khoa toán đã apply thành công Kovalevskaya Travel Grant để tham dự ICM 2022 tại St. Petersburg, Russia, tiếc là sau đó hội nghị bị hủy. (ICM: hội nghị Toán học thế giới thường niên) Bản thân mình cũng đang apply for grant để tham dự một Research Program ở viện Mittag-Leffler vào năm sau.


Riêng với các bạn sinh viên Bachelor và Master, nếu muốn đi đó đây trải nghiệm miễn phí thì có thể nghĩ đến chương trình Erasmus+ Exchange tài trợ bởi European Commission. (theo mình thì quy trình apply không quá khó!) Hồi học Master năm 2 tại Ý mình đã apply Erasmus+ để đi trao đổi tại University of Helsinki. Việc đi exchange cũng giúp bạn học được cái mới, trải nghiệm du lịch miễn phí và mở rộng network. Một trong các thầy ở Helsinki đã giúp mình viết thư giới thiệu để apply cho PhD position tại Lund. (mức hỗ trợ hồi đó mình nhận được là 800EUR/ tháng, tương đối đủ xài cho sinh viên).


Lund University cũng offer nhiều chương trình Exchange và Traineeship via Erasmus+ dành cho sinh viên, các bạn quan tâm có thể đọc them thông tin tại đây:


08/2022

Tác giả: Giang To

Các bài viết liên quan

*** Nếu bạn thấy bài viết có ích, cho chúng mình 1 Like (trái tim) và đăng ký để được giới thiệu những bài viết mới nhất của nhóm nhé.

*** Các bạn có thể tham khảo và chia sẻ lại bài viết và xin ghi rõ nguồn gốc cũng như tôn trọng quyền tác giả.

** * Bài viết thể hiện quan điểm và kinh nghiệm cá nhân của tác giả. Các ý kiến đóng góp các bạn có thể bình luận bên dưới hoặc liên hệ trang Fb của nhóm. Link



76 views

Comments


bottom of page