top of page
Writer's picturechiaselund

Một số kinh nghiệm học và thi tại Eslöv

Mình đã nhận được bằng lái xe tự động tại Eslöv vào tháng 9 này! Và đã phải mất 8 tháng kể từ khi đăng ký lớp học Rủi ro 1 cho đến khi hoàn thành bài kiểm tra thực hành cuối cùng do có nhiều kỳ nghỉ xen kẽ trong quá trình học. Mình đã học lý thuyết vài tuần trước lần thi thực hành đầu tiên. Phần thi lý thuyết không phải là vấn đề lớn và mình đã đậu ngay từ lần thi đầu tiên.


Một số kinh nghiệm học và thi tại Eslov

Mình đã hoàn thành phần thi thực hành ở lần thử thứ 2 với sau 2 tuần thi trượt lần thứ 1. Mình chưa có kinh nghiệm lái xe trước đó và hoàn toàn phụ thuộc vào trường dạy lái Öresunds trafikskola (không có buổi học riêng nào) và mình đã học tổng cộng 52 lớp. (trong đó thì mình đã mất rất nhiều thời gian để học cách đậu xe.)


Cảm ơn nhóm vì việc đọc kinh nghiệm của những người khác luôn hữu ích và tránh được những lỗi sai không đáng có. Dưới đây là một số lời khuyên mà đã có hiệu quả đối với mình, xin được ghi lại cho các bạn tham khảo.


1. Viết ra tất cả các lỗi (nhỏ và lớn) sau mỗi buổi học và tiếp tục lập danh sách đó đến trước khi thi. Cuối cùng, những ghi chú này sẽ thực sự hữu ích trong việc làm cho bạn nhớ lâu hơn và không lặp lại những lỗi tương tự


2. Học từ sai lầm là cách học tốt nhất. Đừng cảm thấy quá tệ khi bạn mắc quá nhiều lỗi trong giờ học. Nếu bạn mắc lỗi khi có người dạy lái bên cạnh sẽ tốt hơn nhiều vì khi đó bạn có thể học hỏi, phân tích kỹ hơn lý do và từ đó để bạn có thể làm tốt hơn


3. Mình đã không theo dõi bất kỳ kênh youtube nào. Nhưng tình cờ thấy một số clip dạy lái và thấy những lời khuyên cũng như quan điểm của người hướng dẫn về kỳ thi thực sự hữu ích.


4. Khi đã sẵn sàng cho buổi thi, việc làm quen với lộ trình và giới hạn tốc độ trên các đoạn đường chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin hơn trong kỳ thi.


5. Đối với phần lý thuyết, mình đã sử dụng bộ các câu hỏi để luyện. Ban đầu, mình cảm thấy có quá nhiều thông tin cần ghi nhớ nhưng mình đã đọc lại lý thuyết kỹ hơn khi cảm thấy nghi ngờ hoặc cần biết sâu hơn một chút).


6. Đối với mình, từ góc độ chi phí, chỉ nên thử thi thực tế khi bạn thực sự cảm thấy sẵn sàng. Bởi vì vài lớp học thêm vẫn rẻ hơn một lần thực hành. (Bài học khởi động + thuê xe đến trường + phí thi thực hành đến trafikverket + bạn sẽ học thêm vài lớp trước khi xuất hiện lần thử tiếp theo). Theo mình thì, học nhiều lớp hơn và cố gắng vượt qua bài kiểm tra trong 1 hoặc 2 lần thi vẫn rẻ hơn so với việc học vài lớp và thi nhiều lần.


7. Mặc dù việc hiểu rõ lý thuyết khi lái thực tế là điều tốt nhưng hãy đọc lý thuyết ngay từ đầu vì một khi bạn biết các quy tắc và yêu cầu là gì, thì việc lái xe của bạn sẽ trở nên tốt hơn và bạn có thể giảm số lớp học và tiết kiệm tiền.


8. Có thể cũng hữu ích với bạn khi nhai kẹo cao su giúp mình giảm bớt căng thẳng khi lái xe. Mình học được mẹo này từ kênh youtube.


Chúc bạn may mắn!!! Khó nhưng không phải là không thể… bạn có thể làm được!!!


12/2023 - ChiaseLund - Trang Fb ChiaseLundForum thảo luận

169 views

Comments


bottom of page